Sẽ trình diễn 250 bộ áo dài tuyệt đẹp tại Văn Miếu

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/7/2014 | 8:34:57 AM

250 bộ áo dài truyền thống của các nhà thiết kế nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong chương trình Lễ hội áo dài “Hương sắc Hà Nội” diễn ra tại Văn Miếu, Quốc Tử Giám, Hà Nội vào tối 10/10.

Đây là một trong những hoạt động văn hóa nghệ thuật nổi bật trong chuỗi sự kiện chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2014).

Nhà thiết kế Nguyễn Đức Hùng, đạo diễn chương trình thời trang Lễ hội áo dài “Hương sắc Hà Nội” cho biết, đây là chương trình lễ hội thời trang và sắp đặt không gian nghệ thuật tôn vinh các làng nghề truyền thống tại Hà Nội đã và đang phát triển từ nhiều năm qua. Trong lễ hội áo dài này sẽ tái hiện lại một số làng nghề tiêu biểu như: làng lụa Vạn Phúc, Bát Tràng, làng nghề nặn tò he, khảm trai, kim hoàn…

Bộ sưu tập gồm 250 mẫu áo dài nằm trong 15 bộ sưu tập của các nhà thiết kế nổi tiếng. Đây là những chiếc áo dài được thiết kế theo mẫu áo dài truyền thống của dân tộc, không có sự cách điệu, phù hợp với sự tôn nghiêm của không gian sân khấu tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Trong chương trình Lễ hội áo dài còn có sự tham gia của gần 60 nghệ nhân đến từ 20 làng nghề truyền thống sẽ trực tiếp tái hiện các nét sinh hoạt các làng nghề truyền thống, góp phần cho chương trình thêm đặc sắc, sinh động.

Nhà thiết kế Nguyễn Đức Hùng cho biết: “Chương trình có rất nhiều tiết mục. Đặc biệt có 2 tiết mục múa đại diện cho 2 làng nghề là dệt lụa của văn hóa xứ Đoài thông qua múa lụa và múa sen đại diện cho làng nghề trồng hoa rất tiêu biểu của Hà Nội. Chắc chắn đây sẽ là một sân khấu rất đặc biệt. Một sàn catwalk sẽ được dựng tại trung tâm Văn Miếu sẽ mang lại không khí lễ hội gần gũi, ấm áp, nhộn nhịp. Đặc biệt, chúng tôi quy tụ hơn 200 nghệ sĩ là các người mẫu có tên tuổi uy tín trong làng nghệ thuật Việt Nam tham gia vào chương trình này”.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Nghi thức tế lễ trong Lễ hội

Ngày 25/4 (tức 17/3 Giáp Thìn), phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái tổ chức Lễ hội Giỗ Mẫu đền Bà Áo Trắng năm 2024. Dự Lễ hội có đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tour du lịch lịch sử

Những ngày này, huyện Trấn Yên đang tích cực chuẩn bị ra mắt tour du lịch “Theo dấu chân anh hùng” và chung kết Cuộc thi “Em hát về địa chỉ đỏ”, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 07/5/2024) và 79 năm thành lập Chiến khu Vần (5/1945 - 5/2024).

Cơ sở lưu trú Mộc Homestay thị trấn Mù Cang Chải sẵn sàng đón khách

Huyện Mù Cang Chải hiện có 104 dịch vụ homestay, nhà nghỉ và 70 cơ sở nhà hàng, quán ăn. Các cơ sở đã sẵn sàng đón khách kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5.

Nhu cầu du lịch nội địa dự kiến tăng trưởng mạnh mẽ trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 và mùa hè này.

Ngày 24/4, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam ban hành Văn bản số 780/CDLQGVN-QLLH gửi Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường bảo đảm an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch hè 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục