Văn Yên khai lễ Mẫu đền Đông Cuông, không tổ chức phần hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/2/2021 | 11:32:36 AM

YênBái - Tối 23/2 (tức 12 tháng Giêng năm Tân Sửu), UBND huyện Văn Yên tổ chức khai lễ Mẫu Đền Đông Cuông năm 2021 tại thôn Bến Đền, xã Đông Cuông.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, huyện Văn Yên đã điều chỉnh quy mô tổ chức lễ hội theo hướng chỉ tổ chức phần nghi lễ truyền thống và không tổ chức phần hội.
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, huyện Văn Yên đã điều chỉnh quy mô tổ chức lễ hội theo hướng chỉ tổ chức phần nghi lễ truyền thống và không tổ chức phần hội.

Năm nay, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, huyện Văn Yên đã điều chỉnh quy mô tổ chức Lễ hội đền Đông Cuông Xuân Tân Sửu theo hướng chỉ tổ chức thực hiện phần nghi lễ truyền thống gồm: dâng hương, mổ trâu trắng, tế trâu, lễ dâng chúc văn, lễ trồng kiệu (nghi lễ rước âm khi không thực hiện rước Mẫu sang sông), lễ cúng chính tiệc và không tổ chức phần hội, hạn chế việc tập trung đông người.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trong những ngày đầu xuân Tân Sửu, Ban Quản lý Khu di tích Đền Đông Cuông và UBND xã Đông Cuông đã chủ động, nhanh chóng triển khai việc phòng, chống dịch, đảm bảo yêu cầu và khuyến cáo của Bộ Y tế, của tỉnh cũng như đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, nhân viên Ban Quản lý Khu di tích cũng như du khách khi đến đền Đông Cuông chiêm bái. Công tác phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm với việc yêu cầu khách trước khi vào khu vực đền phải sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn. 
Thu Trang

Tags Văn Yên khai lễ Mẫu Đền Đông Cuông

Các tin khác
Khách quốc tế đến với Yên Bái dịp nghỉ lễ tăng gấp 5 lần cùng kỳ năm 2023.

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), tỉnh Yên Bái đã đón 209.900 lượt du khách, tăng 72,6% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó khách quốc tế tăng gấp 5 lần cùng kỳ; doanh thu tăng 88,5%.

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 01/5, ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.

850 học sinh đã tham gia Hội thi múa khèn, múa khăn huyện Mù Cang Chải lần II, năm 2024.

Trong hai ngày 30/4- 1/5, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức Hội thi múa khèn, múa khăn lần thứ II, năm 2024. Hoạt động đã thu hút nhiều trường học tham gia, để lại ấn tượng sâu sắc cho du khách khi đến với Mù Cang Chải trong những ngày nghỉ lễ.

Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ trao giải Nhất cho Đội xã Phù Nham

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, Hội thi "Lung linh vòng xòe" thị xã Nghĩa Lộ lần thứ hai, năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Hơn 1.400 nghệ nhân, diễn viên quần chúng thuộc đội thi của 14 xã, phường đã đem đến những vòng xòe trình diễn đầy nghệ thuật, sáng tạo, để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, nhân dân và du khách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục