Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái:

Không có "vùng cấm" trong vi phạm trật tự ATGT

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đó là chỉ đạo của đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tại cuộc làm việc với Ban ATGT tỉnh sáng nay 6/9.

Xử lý nghiêm người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
Xử lý nghiêm người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Thực hiện Nghị quyết 32/NQ-CP của Chính phủ và Chương trình hành động số 1164/QĐ-UBND của UBND tỉnh về một số giải pháp cấp bách kiềm chế tai nan giao thông và ùn tắc giao thông. Qua hơn một tuần cao điểm thực hiện, Ban an toàn giao thông tỉnh cũng như các địa phương, ban ngành đoàn thể đều đã xây dựng kế hoạch, ra quân triển khai thực hiện tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ công chức, nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Việc thực hiện và tham gia giao thông của quần chúng nhân dân đã có chuyển biến tích cực, tỷ lệ người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm đạt 90-95%.

Làm tốt công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông trong mọi tầng lớp nhân dân. Số vụ vi phạm an toàn giao thông, tai nạn giao thông đã được kiềm chế. Lực lượng Công an đã triển khai đến tất cả các đơn vị và có kế hoạch hành động cụ thể, tiến hành tập huấn, tổ chức phân cấp cho 135/180 xã, phường, thị trấn thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ATGT, trật tự công cộng trên địa bàn. Thông qua công tác tuần tra kiểm soát đã phát hiện 3.919 trường hợp vi phạm trật tự ATGT ( 1.112 trường hợp đi môtô, xe máy không đội mũ bảo hiểm) xử lý phạt tiền trên 430 triệu đồng; tạm giữ 33 ôtô, 907 mô tô, xe máy.

Mặc dù tình hình vi phạm trật tự ATGT cũng như số vụ tại nạn đã cơ bản được kiềm chế song Ban an toàn giao thông tỉnh thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại là: Một số địa phương xây dựng kế hoạch và triển khai chưa đồng bộ theo Nghị quyết 32/NQ-CP và Chương trình hành động của UBND tỉnh; nơi triển khai sớn nơi triển khai muộn do vậy chưa xây dựng được phong trào toàn dân tham gia giữ gìn trật tự ATGT. Tình trạng họp chợ trên đường, tập kết hàng hoá, đỗ xe không đúng nơi quy định, lấn chiếm hành lang via hẻ vẫn còn diễn ra. 

Sau khi nghe báo cáo của các ngành chức năng đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã kết luận và giao nhiệm vụ và cho Ban an toàn giao thông và các ngành chức năng cần thực hiện tốt một số vấn đề: Việc thực hiện TTATGT đã có chuyển biến song chưa vững chắc; ý thức trách nhiệm của ngành chức năng chưa đồng bộ, nhất là cấp cơ sở; tình trạng đỗ xe, họp chợ, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông còn xảy ra.

Để thực hiện có hiệu quả và kiềm chế tai nạn giao thông đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng làm tốt một số nhiệm vụ, cụ thể là: Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền; áp dụng các biện pháp mạnh trong việc xử lý vi phạm trật tự ATGT, không có "vùng cấm" trong xử lý vi phạm, ai vi phạm điều phải xử lý nghiêm minh dù người đó là ai, cương vị công tác nào.

Ban an toàn giao thông tiến hành kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 32/NQ-CP và chương trình hành động của UBND tỉnh tại các cấp cơ sở; Ngành giao thông phối hợp ngành chức năng giải quyết triệt để việc lấn chiếm hành lang, họp chợ tràn xuống lòng lề đường, đỗ xe không đúng nơi quy định; thành lập đoàn kiểm tra tại các huyện, phường, xã về thực hiện trật tự ATGT; trên địa phương nào, xã, phường, thị trấn nào còn xảy ra tình trạng lấn chiếm hành lang, vỉa hè, họp chợ không đúng quy định cách chức chủ tịch UBND nơi đó, Đồng chí cũng đã giao các cơ quan thông tin đại chúng giám sát thực hiện của các đơn vị, tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Thanh Phúc

Các tin khác

Sáng 8/5, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Yên Bái và Ban Quản lý Dự án 2, Chương trình Aus4Transport phối hợp tổ chức Hội thảo tập huấn “Nâng cao nhận thức về kiểm soát quá tải tại Yên Bái”.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Cục và 11 tỉnh làm nhiệm vụ.

Hiện trường vụ tai nạn làm 1 người tử vong tại chỗ, 6 người đi cấp cứu - Ảnh: HLX Sơn La

8 người dân ở Sơn La đang ngồi uống nước ở nhà ven quốc lộ 6 thì chiếc xe tải bất ngờ lao vào làm 1 người tử vong, 7 người bị thương.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Yên Bái hỗ trợ  một ô tô bị chết máy khi đi qua đoạn ngập nước

Cơn mưa lớn kéo dài từ đêm mùng 5/5 đến sáng ngày 6/5 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã gây ngập úng cục bộ một số tuyến đường gây khó khăn cho người tham gia giao thông, nhất là thời điểm đầu giờ sáng khi lượng phương tiện tham gia giao thông đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục