"Nhanh một phút, chậm cả đời"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Qua phân tích của các cơ quan chức năng, các vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái những tháng đầu năm chủ yếu xảy ra với người đi xe máy, chiếm tới 80% số vụ; tiếp đến, ô tô chiếm 17,5%, đi bộ chỉ chiếm 2,5%.

Cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông phối hợp xử lý vi phạm ATGT trên hồ Thác Bà.
Cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông phối hợp xử lý vi phạm ATGT trên hồ Thác Bà.

Nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn vẫn là do các chủ phương tiện tham gia giao thông không đi đúng phần đường, thiếu quan sát, chuyển hướng và tránh vượt sai qui định, quá tốc độ, uống rượu bia say, phóng nhanh vượt ẩu hoặc phương tiện không đảm bảo... Bên cạnh đó, nhiều trường hợp do nhận thức và thiếu ý thức đi sai luật, xử lý kém, không chấp tín hiệu đèn điều khiển giao thông, đi không đúng phần đường…

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, 6 tháng đầu năm, 10 người đã chết do chấn thương sọ não tại bệnh viện đều do không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy. Cơ quan chức năng cho biết, toàn tỉnh đã xảy ra 40 vụ tai nạn giao thông đường bộ, cướp đi sinh mạng 40 người; làm bị thương 42 người; ngoài ra, còn xảy ra 235 vụ va quyệt giao thông làm bị thương 350 người, thiệt hại hư hỏng 44 ô tô, 305 mô tô, 40 xe đạp…

Không vội vã, chấp hành Luật An toàn giao thông khi tham gia giao thông, luôn nhớ đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy giữ tính mạng cho mình và cho mọi người là điều mà mỗi người khi chuẩn bị tham gia giao thông cần ghi nhớ!

 Minh Đức

Các tin khác

Sáng 8/5, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Yên Bái và Ban Quản lý Dự án 2, Chương trình Aus4Transport phối hợp tổ chức Hội thảo tập huấn “Nâng cao nhận thức về kiểm soát quá tải tại Yên Bái”.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Cục và 11 tỉnh làm nhiệm vụ.

Hiện trường vụ tai nạn làm 1 người tử vong tại chỗ, 6 người đi cấp cứu - Ảnh: HLX Sơn La

8 người dân ở Sơn La đang ngồi uống nước ở nhà ven quốc lộ 6 thì chiếc xe tải bất ngờ lao vào làm 1 người tử vong, 7 người bị thương.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Yên Bái hỗ trợ  một ô tô bị chết máy khi đi qua đoạn ngập nước

Cơn mưa lớn kéo dài từ đêm mùng 5/5 đến sáng ngày 6/5 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã gây ngập úng cục bộ một số tuyến đường gây khó khăn cho người tham gia giao thông, nhất là thời điểm đầu giờ sáng khi lượng phương tiện tham gia giao thông đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục