Phụ nữ đội mũ bảo hiểm sẽ đẹp và an toàn hơn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô và kể cả đi xe đạp đã trở thành thói quen mang tính tự giác của các quốc gia phát triển trên thế giới. Ở nước ta vấn đề đội mũ bảo hiểm vẫn còn mang tính bắt buộc. Tuy nhiên, với người dân tỉnh Yên Bái, việc đội mũ bảo hiểm đã được thực hiện từ năm 2004 theo Quyết định 345 của UBND tỉnh và nó đã trở thành thói quen mang tính tự giác đối với nhiều người khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy.

Đội mũ bảo hiểm khi điều khiển môtô, xe máy là đảm bảo an toàn cho chính mình.
Đội mũ bảo hiểm khi điều khiển môtô, xe máy là đảm bảo an toàn cho chính mình.

Hiện nay, trên thế giới tai nạn giao thông là nguyên nhân thứ ba gây tử vong nhiều người, chỉ sau nạn đói và bệnh AIDS. Chính vì thế, vấn đề an toàn giao thông đã được nhiều nước trên thế giới quan tâm. Ở Việt Nam, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 32/2007/NQ- CP về “Một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế ùn tắc và tai nạn giao thông”, trong đó quy định tất cả mọi người khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm. Ngày 13/8/2007, UBND tỉnh Yên Bái đã triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết này.

Trở lại với việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, người dân thành phố Yên Bái đa phần hưởng ứng tích cực nên ngay từ những ngày đầu đã có trên 90% cán bộ công viên chức chấp hành nghiêm chỉnh qui định này. Nói như vậy không có nghĩa là câu chuyện về mũ bảo hiểm không còn gì để bàn, nhiều người vẫn còn có thắc mắc, e ngại: Đi trên đường thì ổn rồi, nhưng đi đám cưới thì thế nào, đi dạ hội thì làm sao? Rồi còn mũ của ngành nữa chứ… chả lẽ hai mũ nó sẽ gây ra đủ thứ phiền toái? Ngoài ra, chị em phụ nữ còn băn khoăn về việc đội mũ bảo hiểm sẽ làm mất đi vẻ xinh xắn hoặc làm hỏng mái tóc thời trang của họ.

Hiện nay, các hãng làm mũ bảo hiểm cũng chú trọng cải tiến nên dáng mũ cũng ngày càng đẹp và gọn nhẹ, kiểu cách trẻ trung, màu sắc cũng rất đa dạng… đảm bảo về chất lượng. Một số hãng bảo hiểm tranh thủ tặng mũ cho người mua bảo hiểm mô tô, xe máy, thật là “nhất cử lưỡng tiện”. Chị em khi đội mũ vào lại thấy xinh xinh. Nhất là các cô gái đi xe ga, đầu đội mũ bảo hiểm trông đều giống ca sĩ Mỹ Tâm quảng cáo trên truyền hình.

Việc thực hiện Chỉ thị của UBND tỉnh bắt buộc đội mũ bảo hiểm từ 1/9 khi đi xe mô tô xe gắn máy đã được mọi người nhất trí đồng lòng và rõ ràng là cũng không có sự gì “bất thường” xảy ra khi đi xe máy đội mũ bảo hiểm lưu thông trên tất cả các tuyến đường, nếu không muốn nói là chỉ có yên tâm hơn mà cũng không mất đi vẻ duyên dáng của phái đẹp. Và biết đâu  khi đi xe máy mà không đội mũ bảo hiểm lại thấy rất khó chịu. Người dân đã tự ý thức được lợi ích của việc đội mũ bảo hiểm là giữ gìn hạnh phúc của mỗi gia đình và toàn xã hội. Rõ ràng lợi ích của việc đội mũ bảo hiểm là không thể phủ nhận.

Giờ đây, trên khắp các tuyến đường ở thành phố Yên Bái, người đi xe máy đội mũ bảo hiểm, ai ai cũng tin tưởng rằng, sự nguy hiểm đối với tính mạng con người khi tham gia giao thông sẽ bị đẩy lùi và đồng thời nó thể hiện ý thức của người dân trong một xã hội văn minh, trước một chủ trương rất hợp với lòng dân để xây dựng thành một nét đẹp văn hoá trong đời sống cộng đồng.

 Cát Cát

Các tin khác

Sáng 8/5, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Yên Bái và Ban Quản lý Dự án 2, Chương trình Aus4Transport phối hợp tổ chức Hội thảo tập huấn “Nâng cao nhận thức về kiểm soát quá tải tại Yên Bái”.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Cục và 11 tỉnh làm nhiệm vụ.

Hiện trường vụ tai nạn làm 1 người tử vong tại chỗ, 6 người đi cấp cứu - Ảnh: HLX Sơn La

8 người dân ở Sơn La đang ngồi uống nước ở nhà ven quốc lộ 6 thì chiếc xe tải bất ngờ lao vào làm 1 người tử vong, 7 người bị thương.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Yên Bái hỗ trợ  một ô tô bị chết máy khi đi qua đoạn ngập nước

Cơn mưa lớn kéo dài từ đêm mùng 5/5 đến sáng ngày 6/5 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã gây ngập úng cục bộ một số tuyến đường gây khó khăn cho người tham gia giao thông, nhất là thời điểm đầu giờ sáng khi lượng phương tiện tham gia giao thông đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục