Kiểm tra mũ bảo hiểm mô tô, xe máy trên địa bàn tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện Công văn số 203/QLCLHH-QLCLHH1 ngày 18/7/2007 của Cục Quản lý Chất lượng hàng hóa, từ ngày 1/8 đến ngày 14 tháng 8 năm 2007, Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng Yên Bái tiến hành tổ chức kiểm tra các hộ kinh doanh mũ bảo hiểm mô tô, xe máy (MBHMTXM) trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Ảnh: Thanh Miền
Ảnh: Thanh Miền

Cụ thể: Thành phố Yên Bái 07 cửa hàng, thị xã Nghĩa Lộ 4 cửa hàng, huyện Văn Chấn 1 cửa hàng, huyện Yên Bình 4 cửa hàng, huyện Trấn Yên 2 cửa hàng.

Trong số các cơ sở kinh doanh MBHMTXM được kiểm tra, đều không có hồ sơ công bố hàng hóa phù hợp Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN 5756:2005 mũ bảo hiểm cho người đi mô tô và xe máy) cho các loại mũ bảo hiểm đang kinh doanh, mà chỉ có một số loại mũ bảo hiểm được dán tem phù hợp TCVN (tem “CS”) của các cơ sở sản xuất như: Honda, Protec, AMORO, AZURA, VIMAX, ZEUS, NAPOLI, ANDES, HSL.

Một số MBHMTXM chất lượng kém, hàng nhái không rõ nguồn gốc xuất xứ, không dán tem “CS” (mũ sản xuất trong nước), tem kiểm định (mũ nhập khẩu), thông tin về ghi nhãn hàng hóa không đầy đủ (thiếu cơ sở sản xuất, nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa) như: AMORO, AK, MT, HSL (mũ trẻ em). MBHMTXM kinh doanh trên thị trường Yên Bái chủ yếu được sản xuất trong nước và một số nhập lậu hàng kém chất lượng, giá rẻ của Trung Quốc sản xuất.

Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở, hướng dẫn các chủ hộ kinh doanh MBHMTXM phương pháp kiểm tra mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng và yêu cầu các hộ kinh doanh chỉ được phép kinh doanh MBHMTXM có dán tem phù hợp TCVN (Tem “CS”) đối với mũ sản xuất trong nước hoặc dán tem kiểm định hoặc lô gô của tổ chức chứng nhận đối với MBHMTXM nhập khẩu.

Lê Danh Hồng

Các tin khác

Sáng 8/5, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Yên Bái và Ban Quản lý Dự án 2, Chương trình Aus4Transport phối hợp tổ chức Hội thảo tập huấn “Nâng cao nhận thức về kiểm soát quá tải tại Yên Bái”.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Cục và 11 tỉnh làm nhiệm vụ.

Hiện trường vụ tai nạn làm 1 người tử vong tại chỗ, 6 người đi cấp cứu - Ảnh: HLX Sơn La

8 người dân ở Sơn La đang ngồi uống nước ở nhà ven quốc lộ 6 thì chiếc xe tải bất ngờ lao vào làm 1 người tử vong, 7 người bị thương.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Yên Bái hỗ trợ  một ô tô bị chết máy khi đi qua đoạn ngập nước

Cơn mưa lớn kéo dài từ đêm mùng 5/5 đến sáng ngày 6/5 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã gây ngập úng cục bộ một số tuyến đường gây khó khăn cho người tham gia giao thông, nhất là thời điểm đầu giờ sáng khi lượng phương tiện tham gia giao thông đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục