Yên Bái:

Cần có các biển cảnh báo, phòng ngừa vi phạm ATGT

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện Nghị quyết số 32/2002/NQ-CP ngày 7/6/2007 của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách kiềm chế TNGT và ùn tắc giao thông, Ban chỉ đạo ATGT tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các cấp, các ngành đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nhân dân và người tham gia giao thông thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự ATGT.

Những biểân cảnh báo như thế này tại thành phố Điện Biên Phủ (Điện Biên) đã có tác dụng tốt trong điều chỉnh hành vi “người tham gia giao thông”. (Ảnh Q.T)
Những biểân cảnh báo như thế này tại thành phố Điện Biên Phủ (Điện Biên) đã có tác dụng tốt trong điều chỉnh hành vi “người tham gia giao thông”. (Ảnh Q.T)

Tỉnh đã tiến hành kiện toàn ban chỉ đạo các cấp, cơ quan, đơn vị từ tỉnh xuống cơ sở; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm; thực hiện bắt buộc đội mũ bảo hiểm với người ngồi trên mô tô, xe máy từ ngày 1.9.2007…

Nhận xét chung, là hầu hết người tham gia giao thông đã chấp hành quy định của pháp luật, nhưng ý thức tự giác còn chưa cao. Công tác tuyên truyền giáo dục đã được các cơ quan thông tin, báo chí đẩy mạnh với nhiều hình thức. Tuy nhiên, người tham gia giao thông vẫn thiếu hẳn một kênh tuyên truyền trực quan, đó là các pa nô, áp phích, các biển bảng có những quy định và cảnh báo nghiêm khắc để phòng ngừa vi phạm ATGT.

Theo chúng tôi, hiệu quả tuyên truyền, giáo dục chấp hành các quy định về ATGT sẽ cao hơn nếu cơ quan chức năng cho cắm thêm các biển, bảng cảnh báo, nhắc nhở người tham gia giao thông trên các tuyến đường. Ví dụ, có thể cắm các biển, bảng với nội dung: “Không đội mũ bảo hiểm, giữ xe 30 ngày”, “Không có giấy phép lái xe, giữ xe 90 ngày”, “Đi ngược chiều, giữ xe 30 ngày”, “Điều khiển xe chưa đủ độ tuổi, giữ xe 30 ngày”…

Những biển, bảng mang tính cảnh báo, nhắc nhở nghiêm khắc sẽ tác động tức thì và góp phần điều chỉnh nhanh hơn hành vi, ý thức của người tham gia giao thông. Nếu làm được như thế, chắc chắn hiệu quả tuyên truyền, giáo dục thực hiện các quy định pháp luật về trật tự ATGT sẽ cao hơn.

Tuấn Anh                

Các tin khác

Sáng 8/5, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Yên Bái và Ban Quản lý Dự án 2, Chương trình Aus4Transport phối hợp tổ chức Hội thảo tập huấn “Nâng cao nhận thức về kiểm soát quá tải tại Yên Bái”.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Cục và 11 tỉnh làm nhiệm vụ.

Hiện trường vụ tai nạn làm 1 người tử vong tại chỗ, 6 người đi cấp cứu - Ảnh: HLX Sơn La

8 người dân ở Sơn La đang ngồi uống nước ở nhà ven quốc lộ 6 thì chiếc xe tải bất ngờ lao vào làm 1 người tử vong, 7 người bị thương.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Yên Bái hỗ trợ  một ô tô bị chết máy khi đi qua đoạn ngập nước

Cơn mưa lớn kéo dài từ đêm mùng 5/5 đến sáng ngày 6/5 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã gây ngập úng cục bộ một số tuyến đường gây khó khăn cho người tham gia giao thông, nhất là thời điểm đầu giờ sáng khi lượng phương tiện tham gia giao thông đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục