Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành:

Cam kết không vi phạm Luật An toàn giao thông

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 17/9, trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành- thành phố Yên Bái (Yên Bái) đã tổ chức lễ ký cam kết không vi phạm Luật An toàn giao thông cho 535 học sinh trong toàn nhà trường.

Tại biểu ký cam kết, đội tuyên truyền viên của Tỉnh đoàn thanh niên đã thông tin các nội dung cơ bản về những trường hợp vi phạm an toàn giao thông, đồng thời triển khai cho học sinh trong nhà trường quán triệt  cuộc vận động " 4 không" và “4 biết” là:

Không điều khiển mô tô, xe máy khi không có giấy phép lái xe; không lạng lách đánh võng, vượt quá tốc độ khi điều khiển mô tô, xe máy; không cổ vũ đua xe trái phép; không điều khiển mô tô, xe máy khi đã uống rượu bia.

"4 biết" là: biết nội dung các biển báo, biển hiệu giao thông; biết cần đội mũ bảo hiểm ngồi trên mô tô, xe máy khi tham gia giao thông; biết bảo vệ các công trình giao thông; biết tình nguyện tham gia các hoạt động bảo đảm an toàn giao thông.  

Các học sinh ký cam kết không vi phạm luật an toàn giao thông với các nội dung cơ bản: tuyên truyền luật ATGT đến gia đình và mọi người xung quanh; không điều khiển xe mô tô, xe gắn máy đến trường; không chở quá số người quá quy định; không vượt đèn đỏ, không được dàn hàng ngang trên đường khi đi xe đạp hay xe máy và thành lập đội thanh niên tình nguyện ứng trực giao thông gồm 20 thành viên...

Văn Tuấn

 

Các tin khác

Sáng 8/5, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Yên Bái và Ban Quản lý Dự án 2, Chương trình Aus4Transport phối hợp tổ chức Hội thảo tập huấn “Nâng cao nhận thức về kiểm soát quá tải tại Yên Bái”.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Cục và 11 tỉnh làm nhiệm vụ.

Hiện trường vụ tai nạn làm 1 người tử vong tại chỗ, 6 người đi cấp cứu - Ảnh: HLX Sơn La

8 người dân ở Sơn La đang ngồi uống nước ở nhà ven quốc lộ 6 thì chiếc xe tải bất ngờ lao vào làm 1 người tử vong, 7 người bị thương.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Yên Bái hỗ trợ  một ô tô bị chết máy khi đi qua đoạn ngập nước

Cơn mưa lớn kéo dài từ đêm mùng 5/5 đến sáng ngày 6/5 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã gây ngập úng cục bộ một số tuyến đường gây khó khăn cho người tham gia giao thông, nhất là thời điểm đầu giờ sáng khi lượng phương tiện tham gia giao thông đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục