Trường tiểu học Nguyễn Phúc (TP Yên Bái): Hưởng ứng thực hiện NQ 32 của Chính phủ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trường tiểu học Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái (Yên Bái) có trên 300 học sinh. Trường nằm trên tuyến đường từ ngã tư Nam Cường đi Âu Lâu nên mật độ xe các loại qua khu vực trường rất lớn.

(Ảnh minh hoạ).
(Ảnh minh hoạ).

Để bảo đảm an toàn cho học sinh khi đến trường và khi tan lớp về nhà, ngay từ đầu năm học nhà trường đã họp với phụ huynh để phổ biến quy ước về thời gian đưa đón trẻ, nơi đứng đỗ xe chờ con tan lớp.

Phụ huynh đi đón con bằng xe máy phải đứng trong đường nhánh, chờ cô giáo dẫn con ra tận nơi, tránh tụ tập xe, người gần cổng trưởng và lòng đường chính.

Người đi xe đạp có thể đi vào trong sân trường theo sự hướng dẫn của bảo vệ để đón con. Đồng thời nhà trường mời cảnh sát giao thông đến phổ biến tuyên truyền nội dung Nghị định 32/2007/CP của Chính phủ tới các thầy cô giáo và toàn thể học sinh.

Những biện pháp tích cực trên đã được sự hưởng ứng của các bậc phụ huynh, của nhân dân quanh trường nên đã tránh được sự ùn tắc giao thông ở cổng trường như trước đây, góp phần bảo đảm ATGT cho người và xe đi qua khu vực.

Nguyễn Thái Hòa

Các tin khác

Sáng 8/5, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Yên Bái và Ban Quản lý Dự án 2, Chương trình Aus4Transport phối hợp tổ chức Hội thảo tập huấn “Nâng cao nhận thức về kiểm soát quá tải tại Yên Bái”.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Cục và 11 tỉnh làm nhiệm vụ.

Hiện trường vụ tai nạn làm 1 người tử vong tại chỗ, 6 người đi cấp cứu - Ảnh: HLX Sơn La

8 người dân ở Sơn La đang ngồi uống nước ở nhà ven quốc lộ 6 thì chiếc xe tải bất ngờ lao vào làm 1 người tử vong, 7 người bị thương.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Yên Bái hỗ trợ  một ô tô bị chết máy khi đi qua đoạn ngập nước

Cơn mưa lớn kéo dài từ đêm mùng 5/5 đến sáng ngày 6/5 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã gây ngập úng cục bộ một số tuyến đường gây khó khăn cho người tham gia giao thông, nhất là thời điểm đầu giờ sáng khi lượng phương tiện tham gia giao thông đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục