Khuyến mãi bằng mũ bảo hiểm

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện chủ trương bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, người tham gia giao thông đã đổ xô tìm mua mũ bảo hiểm. Các của hàng bán mũ bảo hiểm ngày càng nhiều hơn, một số công ty kinh doanh bảo hiểm cũng đã thu hút khách hàng bằng “chiêu” khuyến mãi: “Mua bảo hiểm xe máy 2 năm, được tặng một mũ bảo hiểm”. Còn chất lượng của chiếc mũ được tặng ra sao, đối với người tiêu dùng vẫn còn là dấu hỏi...

Mũ BHXM của Pjico đẹp nhưng chất lượng thì chưa ai dám chắc.
Mũ BHXM của Pjico đẹp nhưng chất lượng thì chưa ai dám chắc.

Trong thành phố Yên Bái (Yên Bái), nhiều cửa hàng trước đây chưa từng kinh doanh mũ bảo hiểm, nay cũng đã bung ra buôn bán mặt hàng này. Bên cạnh các hãng mũ có tem kiểm định chất lượng như Honda, Amoro, Azura... , cũng có nhiều loại mũ rẻ đến bất ngờ và có xuất xứ không rõ ràng.

Chủ cửa hàng Hải Cần, đường Trần Hưng Đạo, TP Yên Bái cho biết: “Mũ bảo hiểm có tem kiểm định chất lượng, giá từ 100 - 230 nghìn đồng. Vậy nên, mua 2 năm bảo hiểm xe máy được tặng một mũ bảo hiểm rất nhiều người tiêu dùng đã tìm đến loại hình khuyến mãi này.

Công ty Bảo Việt Nhân thọ giá bảo hiểm xe máy 161.000 đồng/2 năm tặng một mũ bảo hiểm: Công ty Pjico giá bảo hiểm xe máy 140.000 đồng/ 2 năm tặng một mũ bảo hiểm ... Các công ty này thông qua đại lý của mình đi chào hàng và tiếp thị khắp nơi từ cơ quan đến trường học. Tuy nhiên, mũ bảo hiểm được tặng có đảm bảo chất lượng?

Chị Nguyễn Thị Lợi, ở phường Nguyễn Thái Học cho biết: “Ban đầu cũng có ý định mua bảo hiểm xe máy để nhận mũ bảo hiểm nhưng qua tìm hiểu thông tin, rồi tận mắt nhìn thấy những chiếc mũ bảo hiểm được khuyến mãi, tôi không tin tưởng, nên thôi”. Chị Lợi cũng quyết định chọn mua chiếc mũ có tem đảm bảo chất lượng CS, giá 180.000 đồng. Một số người được hỏi đều cho biết, sẽ không mua bảo hiểm xe máy để nhận mũ vì mũ khuyến mãi ở cửa hàng thường không tốt. Biết tâm lý này, một số công ty khuyến mãi mũ bảo hiểm cho khách hàng đã có tem kiểm định chất lượng, nhưng số ấy không nhiều.

Người tiêu dùng e ngại là có cơ sở, nhưng họ còn hoang mang hơn khi trên thị trường quá nhiều chủng loại và ngày càng nhiều công ty khuyến mãi mũ bảo hiểm qua cách bán bảo hiểm xe máy. Rõ ràng, chất lượng mũ bảo hiểm vẫn là vấn đề mà người tiêu dùng quan tâm hàng đầu để đảm bảo thực sự an toàn khi tham gia giao thông.

Cát Cát

 

Các tin khác

Sáng 8/5, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Yên Bái và Ban Quản lý Dự án 2, Chương trình Aus4Transport phối hợp tổ chức Hội thảo tập huấn “Nâng cao nhận thức về kiểm soát quá tải tại Yên Bái”.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Cục và 11 tỉnh làm nhiệm vụ.

Hiện trường vụ tai nạn làm 1 người tử vong tại chỗ, 6 người đi cấp cứu - Ảnh: HLX Sơn La

8 người dân ở Sơn La đang ngồi uống nước ở nhà ven quốc lộ 6 thì chiếc xe tải bất ngờ lao vào làm 1 người tử vong, 7 người bị thương.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Yên Bái hỗ trợ  một ô tô bị chết máy khi đi qua đoạn ngập nước

Cơn mưa lớn kéo dài từ đêm mùng 5/5 đến sáng ngày 6/5 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã gây ngập úng cục bộ một số tuyến đường gây khó khăn cho người tham gia giao thông, nhất là thời điểm đầu giờ sáng khi lượng phương tiện tham gia giao thông đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục