Cổng trường vẫn là điểm gây mất TTATGT

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Do hầu hết các điểm trường nằm dọc theo các tuyến đường giao thông vì vậy vào giờ đến lớp và tan trường cổng trường học luôn trở thành điểm mất an toàn giao thông (ATGT) cục bộ.

Cùng với thực hiện những giải pháp để chấn hưng giáo dục,  năm học này, cũng là thời điểm ngành giáo dục triển khai thực hiện Nghị quyết 32 của Chính phủ về những giải pháp cấp bách nhằm hạn chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Vì vậy, ngay từ những ngày đầu khai trường, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường  triển khai các biện pháp để đảm bảo an toàn giao thông, như: ký cam kết với học sinh không vi phạm Luật Giao thông đường bộ, phối hợp với Đoàn Thanh niên thực hiện cuộc vận động “4 không” và “4 biết”...

Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, tại các cổng trường, trật tự an toàn giao thông (TTATGT) vẫn chưa có chuyển biến. Đối với các trường THPT như: Bán công Phan Bội Châu, THPT Nguyễn Huệ,  THPT Lý Thường Kiệt... tình trạng học sinh sau khi tan học tụ tập từng nhóm trên đường gây cản trở giao thông và đi hàng năm, hàng sáu vẫn diễn ra. Còn tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám, Trường Tiểu học Yên Thịnh, Trường Mầm non Hoa Hồng... thì tình trạng học sinh tan trường cục bộ và  phụ huynh đưa, đón con bằng phương tiện xe máy đứng thành đám đông trên đường diễn ra thường xuyên gây mất TTATGT, nguy hiểm. Đó là chưa kể những trường học nằm trên các tuyến đường có lượng phương tiện tham gia giao thông với mật độ lớn như quốc lộ 37...

Để khắc phục tình trạng mất TTATGT và ùn tắc giao thông ở các cổng trường, bên cạnh những giải pháp lâu dài thì cần có những giải pháp cấp bách. Đó là sự vào cuộc mạnh mẽ và quyết liệt của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương kiểm tra xử lý vi phạm; các nhà trường cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động để nâng cao ý thức cho mỗi học sinh về ATGT, đồng thời có giải pháp cụ thể như: phân chia giờ tan học hợp lý để tránh tình trạng cả trường tan học cùng một thời điểm gây sự đột biến cục bộ về số lượng, bố trí phân công cán bộ, giáo viên, quản sinh nhắc nhở, hướng dẫn học sinh khi tan trường, xử lý nghiêm học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nhắc nhở các bậc phụ huynh khi đón, đưa con đến trường chấp hành nghiêm Luật, không đứng, để xe dưới lòng đường...

Chỉ có thực hiện nghiêm, đồng bộ những giải pháp cụ thể như vậy mới hy vọng trong thời gian tới các cổng trường  trên địa bàn Yên Bái không còn là điểm nóng  mất TTATGT!

Minh Bảo

Các tin khác

Sáng 8/5, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Yên Bái và Ban Quản lý Dự án 2, Chương trình Aus4Transport phối hợp tổ chức Hội thảo tập huấn “Nâng cao nhận thức về kiểm soát quá tải tại Yên Bái”.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Cục và 11 tỉnh làm nhiệm vụ.

Hiện trường vụ tai nạn làm 1 người tử vong tại chỗ, 6 người đi cấp cứu - Ảnh: HLX Sơn La

8 người dân ở Sơn La đang ngồi uống nước ở nhà ven quốc lộ 6 thì chiếc xe tải bất ngờ lao vào làm 1 người tử vong, 7 người bị thương.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Yên Bái hỗ trợ  một ô tô bị chết máy khi đi qua đoạn ngập nước

Cơn mưa lớn kéo dài từ đêm mùng 5/5 đến sáng ngày 6/5 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã gây ngập úng cục bộ một số tuyến đường gây khó khăn cho người tham gia giao thông, nhất là thời điểm đầu giờ sáng khi lượng phương tiện tham gia giao thông đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục