Yên Bái khảo sát sự đánh giá của người dân với cơ quan hành chính Nhà nước

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/7/2021 | 7:33:30 AM

YênBái - Để đánh giá, đo lường sự hài lòng của người dân, với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái xây dựng kế hoạch thực hiện việc khảo sát ý kiến người dân, tổ chức, doanh nghiệp với 5 tiêu chí cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công.

Người dân đến làm các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh. (Ảnh: Thu Trang)
Người dân đến làm các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh. (Ảnh: Thu Trang)

Đó là: tiếp cận dịch vụ hành chính công; thủ tục hành chính; công chức trực tiếp giải quyết công việc; kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị. 

Nhóm đối tượng khảo sát 17 đơn vị sở, ban, ngành và 9 huyện, thị, thành phố. Đối tượng được khảo sát là người dân, người đại diện cho tổ chức đã trực tiếp giao dịch và nhận kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công trong thời gian điều tra xã hội học. Tổng số phiếu khảo sát là 1.560 phiếu. 

Thời gian thực hiện khảo sát trong tháng 8 và tháng 9 năm 2021. 

Qua khảo sát nhằm nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân và tổ chức để có giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ hành chính công, hướng tới nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp; nâng cao ý thức trách nhiệm, nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức.
Thanh Phúc

Tags Yên Bái cơ quan hành chính Nhà nước cải cách hành chính tổ chức doanh nghiệp

Các tin khác
Người dân đến làm các thủ tục hành chính tại Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Minh Quân, huyện Trấn Yên

Năm 2024, huyện Trấn Yên đề ra 12 mục tiêu phát triển chính quyền số theo Nghị quyết số 51 của Tỉnh ủy.

Theo xếp hạng, Yên Bái đứng thứ 9 về chỉ số SIPAS - mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước của các tỉnh, thành năm 2023.

Năm 2023, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (chỉ số SIPAS) tỉnh Yên Bái đạt 87,73%, đứng thứ 9/63 tỉnh, thành phố (tăng 2 bậc so với năm 2022); Chỉ số Cải cách hành chính (PAR index) đạt 88,86%, đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố trong bảng xếp hạng (tăng 4 bậc so với năm 2022).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 997/QĐ-BVHTTDL về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong lĩnh vực thư viện.

Quang cảnh hội nghị.

UBND huyện Văn Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết và công bố kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục