Yên Bái - tỉnh đầu tiên trong cả nước thực hiện thí điểm cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận việc hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đến cấp xã

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/11/2022 | 12:19:40 PM

YênBái - Với mục tiêu tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết TTHC của các cơ quan hành chính các cấp, ngày 01/11/2022, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Quyết định số 2012/QĐ-UBND phê duyệt Phương án thí điểm thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận việc hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết 6 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở: Tư pháp, Nội vụ và Giao thông vận tải.

Cán bộ Sở Giao thông vận tải tiếp nhận hồ sơ từ người dân
Cán bộ Sở Giao thông vận tải tiếp nhận hồ sơ từ người dân

Theo phương án này, 6 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở nêu trên sẽ được hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả tại tất cả các điểm phục vụ bưu chính cấp I, cấp II, cấp III trên địa bàn tỉnh Yên Bái và tất cả các điểm bưu điện văn hóa xã trên địa bàn thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Yên. 

Thời gian thực hiện thí điểm là 6 tháng, bắt đầu từ tháng 11/2022 đến tháng 5/2023.

Các thủ tục bao gồm: cấp phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam (Sở Tư pháp); thủ tục "Tặng thưởng bằng khen cấp Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương” và thủ tục "Tặng thưởng bằng khen cấp Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo đợt hoặc chuyên đề” (Sở Nội vụ); thủ tục "Đổi Giấy phép lái xe do ngành Giao thông vận tải cấp; thủ tục "Cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và thủ tục cấp phù hiệu xe ô tô kinh doanh vận tải” (Sở Giao thông vận tải).

Song song với việc thực hiện các TTHC tại tất cả các điểm phục vụ bưu chính cấp I, cấp II, cấp III, điểm bưu điện văn hóa xã tại địa bàn thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Yên, các TTHC này vẫn được tiếp nhận và giải quyết bình thường tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh như hiện nay.

Việc đưa vào thí điểm thực hiện giải quyết TTHC tại tất cả các điểm phục vụ bưu chính cấp I, cấp II, cấp III trên địa bàn tỉnh Yên Bái và tất cả các điểm bưu điện văn hóa xã tại 4 địa phương trong tỉnh nói trên là biện pháp tích cực, đã đem lại giá trị lớn, thiết thực đối với người dân. Từ đây, các tổ chức, cá nhân không mất nhiều thời gian đi lại, gặp nhiều cơ quan, nhiều cấp chính quyền, ngăn chặn hiện tượng nhũng nhiễu, tiêu cực khi giải quyết TTHC cho các tổ chức, cá nhân.

(Theo Cổng TTĐT Yên Bái)

Tags Yên Bái tỉnh đầu tiên thí điểm cơ chế doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích số hóa hồ sơ thủ tục hành chính

Các tin khác
Công ty Điện lực Yên Bái áp dụng các ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất, kinh doanh để nâng cao năng suất lao động, tăng tính minh bạch, chính xác trong mua bán điện.

Thời gian qua, Công ty Điện lực Yên Bái (PCYB) tích cực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), áp dụng công nghệ mới và công nghệ thông tin để từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

100% thủ tục hành chính được triển khai thực hiện tại 3 cấp chính quyền một cách công khai, minh bạch hướng tới phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Thời gian qua, hầu hết các cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch công tác hàng năm, kiện toàn ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở; ban hành, sửa đổi, bổ sung nhiều quy chế, quy định, tăng cường giáo dục đạo đức, trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVC, NLĐ).

Người dân đến giao dịch tại Bộ phận phục vụ hành chính công huyện Văn Chấn.

Bộ phận phục vụ hành chính công huyện Văn Chấn đã triển khai hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4, góp phần để người dân không phải đi lại nhiều và có thể nhận hồ sơ tại nhà.

Người dân đến giao dịch tại Bộ phận phục vụ hành chính công huyện Lục Yên.

Thời gian qua, các cấp chính quyền huyện Lục Yên đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, toàn diện các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), từng bước tạo chuyển biến tích cực, nhất là việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” và công tác hiện đại hóa hành chính, góp phần xây dựng nền “hành chính phục vụ”, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục