Yên Bái: 100% người dân, doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính của ngành giao thông

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/11/2023 | 4:12:49 PM

YênBái - Trong 10 tháng năm 2023, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Yên Bái đã giải quyết 41.008 hồ sơ; trong đó: lĩnh vực đường bộ 24.821 hồ sơ, lĩnh vực đường thủy 44 hồ sơ, lĩnh vực đăng kiểm 16.683 hồ sơ. 100% người dân, doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của ngành.

10 tháng năm 2023, lĩnh vực đăng kiểm đã giải quyết 16.683 hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp, tổ chức.
10 tháng năm 2023, lĩnh vực đăng kiểm đã giải quyết 16.683 hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp, tổ chức.

10 tháng qua, tỷ lệ giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến toàn trình cảu ngành giao thông vận tải (GTVT) Yên Bái là 1.140/14.368 hồ sơ, đạt 7,93%; trong đó: 1.034 hồ sơ trực tuyến được thực hiện qua Cổng thông tin điện tử của Bộ GTVT; 116 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến, thực hiện qua Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến một phần là 79/168 hồ sơ, đạt 47,02% (79 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến một phần thực hiện qua Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh). 

Riêng trong tháng 10, tỷ lệ giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến toàn trình là  231/1.932 hồ sơ, đạt 11,96%; trong đó: 215 hồ sơ trực tuyến được thực hiện qua Cổng thông tin điện tử của Bộ GTVT, 16 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến thực hiện qua Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến một phần là 10/22 hồ sơ, đạt 60%. 

Thời gian qua, Sở GTVT đã triển khai công tác cải cách hành chính (CCHC) nhà nước năm 2023, thực hiện rà soát văn bản quy phạm pháp luật năm 2023; tự kiểm tra công tác CCHC, nhất là thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế, nâng cao Chỉ số CCHC, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công…

Đồng thời, ngành tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, quán triệt công tác CCHC đến từng phòng, ban, đơn vị để tổ chức thực hiện; lồng ghép nội dung CCHC tại các cuộc họp giao ban của Sở, tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử; đưa nội dung CCHC vào kế hoạch tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền CCHC, tạo bước chuyển mạnh mẽ, thực chất, hiệu quả trong công tác CCHC…

Thành Trung

Tags Sở Giao thông vận tải Yên Bái người dân doanh nghiệp hài lòng giải quyết thủ tục hành chính

Các tin khác
Người dân đến làm các thủ tục hành chính tại Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Minh Quân, huyện Trấn Yên

Năm 2024, huyện Trấn Yên đề ra 12 mục tiêu phát triển chính quyền số theo Nghị quyết số 51 của Tỉnh ủy.

Theo xếp hạng, Yên Bái đứng thứ 9 về chỉ số SIPAS - mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước của các tỉnh, thành năm 2023.

Năm 2023, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (chỉ số SIPAS) tỉnh Yên Bái đạt 87,73%, đứng thứ 9/63 tỉnh, thành phố (tăng 2 bậc so với năm 2022); Chỉ số Cải cách hành chính (PAR index) đạt 88,86%, đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố trong bảng xếp hạng (tăng 4 bậc so với năm 2022).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 997/QĐ-BVHTTDL về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong lĩnh vực thư viện.

Quang cảnh hội nghị.

UBND huyện Văn Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết và công bố kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục