Ngày thi thứ hai: Thí sinh phấn khởi, đề tự chọn phân hóa cao

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/7/2016 | 5:36:14 PM

YênBái - YBĐT - Sau ngày thi đầu tiên với 2 môn thi là Toán và Ngoại ngữ, hôm nay (2/7), cùng với sĩ tử cả nước, các thí sinh Yên Bái tiếp tục bước vào ngày thi thứ 2 của kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 với môn thi bắt buộc Ngữ Văn vào buổi sáng và buổi chiều là môn tự chọn Vật Lý.

>> Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại Yên Bái: Buổi đầu suôn sẻ

>> Tuổi trẻ Yên Bái đồng hành cùng sỹ tử

>> Vì một kỳ thi an toàn

Chúng tôi có mặt điểm thi Trường THPT Trần Nhật Duật, huyện Yên Bình - điểm thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp. Ở đây, các phụ huynh có con đi thi tốt nghiệp cho rằng, gia đình đã suy nghĩ và tìm hiểu kỹ, cùng phụ thuộc vào khả năng học tập của con nên đi đến quyết định cho con thi tốt nghiệp xong sẽ cho con đi học nghề thay vì vào đại học.

Kết thúc bài thi buổi sáng - môn Ngữ văn, hầu hết các thí sinh đánh giá đề thi năm nay “dễ thở”, câu hỏi mở, sát với kiến thức trong sách giáo khoa. Đề thi cũng không đề cập đến các vấn đề thời sự nóng bỏng trong thời gian qua như dự đoán của nhiều thí sinh mà lại yêu cầu bàn luận về quan điểm “Sự hèn nhát khiến con người tự đánh mất mình, còn dũng khí giúp họ được là chính mình”. Với cách ra đề phù hợp với lứa tuổi, các em được thỏa sức sáng tạo trong suy nghĩ.

Các thí sinh trao đổi sau giờ thi môn Văn.

Với thời gian 90 phút, làm bài theo hình thức trắc nghiệm, buổi chiều các thí sinh làm bài thi môn Vật lý - môn thi tự chọn đầu tiên trong kỳ thi THPT quốc gia. Theo đánh giá của các thí sinh, với 50 câu hỏi trong đề thi thì có khoảng 35 câu hỏi đầu dành cho thí sinh chỉ xét tốt nghiệp nên sẽ dễ dàng đạt điểm trung bình; mức độ khó tăng dần ở những câu sau nên đề mang tính phân hóa cao giữa những thí sinh chỉ xét công nhận tốt nghiệp với thí sinh xét tuyển đại học, cao đẳng.

Trong ngày thi thứ hai, tại cụm thi tốt nghiệp có 4.563/4.579 thí sinh dự thi môn Ngữ văn, đạt tỷ lệ 99,65% (16 thí sinh vắng mặt); môn Vật lý có 153/154 thí sinh dự thi, đạt 99,35% (1 thí sinh không dự thi).

Ở cụm thi đại học, môn Ngữ văn số có mặt là 2.613/2.637 thí sinh dự thi, đạt 99,09% (24 thí sinh không tham dự); 1.279/1.285 thí sinh dự thi môn Vật lý, đạt 99,53% (6 thí sinh không dự thi).

Qua ngày thi thứ nhất không có trường hợp nào vi phạm thì trong ngày thi thứ 2, toàn tỉnh có 2 thí sinh vi phạm quy chế tại cụm thi đại học, bị đình chỉ thi do mang tài liệu vào phòng thi. Không có cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế.

Tâm trạng phấn khởi của thí sinh và phụ huynh sau môn thi Vật lý.

Với tâm trạng phấn khởi sau khi kết thúc ngày thi thứ 2, sáng mai (3/7) các thí sinh sẽ bước vào ngày thi thứ 3 với buổi sáng là môn Địa lý, thời gian làm bài 180 phút và buổi chiều môn Hóa học với thời gian làm bài 90 phút.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Vòng đại xòe tại Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh

Đã tròn 1 năm kể từ ngày Nghệ thuật Xòe Thái chính thức được UNESCO đưa vào Danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Người dân thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) luôn tự hào và ý thức để gìn giữ, lưu truyền loại hình nghệ thuật độc đáo này.

Chiều 10/10, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; khai mạc Lễ hội Văn hóa- Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 ngày 24/9/2022 tại thị xã Nghĩa Lộ.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 (Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội) là sự kiện mang tầm cỡ quốc gia, có ý nghĩa và quy mô lớn nhất từ trước đến nay đối với tỉnh Yên Bái và các tỉnh có di sản. Với những nỗ lực cao nhất có thể, Yên Bái đã làm nên một lễ hội thành công về mọi mặt, ghi ấn tượng mạnh trong lòng người dân và du khách.

Để giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, những năm qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng kế hoạch đưa 6 điệu xòe cổ của dân tộc Thái vào chương trình giảng dạy ngoại khóa cho học sinh; qua đó khơi dậy tình yêu và trách nhiệm bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc trong thế hệ trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục