Mù Cang Chải tổ chức Chương trình nghệ thuật “Vui hội mùa vàng”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/9/2022 | 9:40:00 PM

YênBái - Tối nay - 2/9, tại tiểu khuôn viên thị trấn Mù Cang Chải, UBND huyện Mù Cang Chải tổ chức Chương trình nghệ thuật “Vui hội mùa vàng” chào mừng Tết Độc lập 2/9 và Lễ hội khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022.


Đây cũng là hoạt động kỷ niệm 77 năm Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2022) và hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập huyện Mù Cang Chải (18/10/1957 – 18/10/2022),

77 năm qua, cùng với nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Mù Cang Chải đã phát huy tinh thần đoàn kết, không ngừng đổi mới, sáng tạo, nỗ lực tận dụng thời cơ, vượt qua thử thách, khó khăn, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, tạo nền tảng, động lực để xây dựng Mù Cang Chải thành huyện du lịch vào năm 2025. 

Trong sự kiện Lễ hội khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải diễn ra rất nhiều hoạt động hấp dẫn như: Tết Độc lập 2/9, Festival Dù lượn tại đèo Khau Phạ, ngắm ruộng bậc thang Mù Cang Chải bằng máy bay trực thăng, Giải chạy Marathon, Lễ mừng cơm mới, Festival Khèn Mông, Giải đua xe đạp "Chinh phục đỉnh Khau Phạ lần thứ nhất”, trải nghiệm xe địa hình ATV trên ruộng bậc thang, Lễ hội hoa Tớ dày… 

Đây là chuỗi các hoạt động đặc sắc, ấn tượng, là điểm hẹn mời gọi đông đảo du khách gần xa đến với huyện vùng cao Mù Cang Chải để thưởng ngoạn vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín và có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ chắc chắn không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Tây Bắc. 




Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, ấn tượng.

Tại Chương trình, nhân dân và du khách đã được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp do các ca sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên của Trung tâm Văn hoá và Truyền thông huyện biểu diễn. 


Các tiết mục tôn vinh vẻ đẹp của vùng đất nơi rẻo cao Mù Cang Chải được thể hiện tại chương trình.

Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương, đất nước, tôn vinh vẻ đẹp của vùng đất nơi rẻo cao Mù Cang Chải…, các tiết mục đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người xem, góp phần tuyên truyền sâu rộng về truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc, giáo dục tư tưởng chính trị, lòng yêu nước, yêu độc lập, tự do, khơi dậy tinh thần đại đoàn kết, niềm tự hào và ý chí tự lực, tự cường, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Chương trình nghệ thuật cũng là hoạt động mở đầu chuỗi các hoạt động du lịch Mù Cang Chải năm 2022 nhằm giới thiệu, quảng bá các điểm du lịch hấp dẫn, sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương vùng cao để thu hút khách du lịch phù hợp với điều kiện thực tiễn vừa đảm bảo phát triển tạo sinh kế, đem lại thu nhập cho người dân. 

Thu Trang - Đức Toàn

Tags Mù Cang Chải tổ chức Chương trình nghệ thuật “Vui hội mùa vàng”

Các tin khác
Vòng đại xòe tại Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh

Đã tròn 1 năm kể từ ngày Nghệ thuật Xòe Thái chính thức được UNESCO đưa vào Danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Người dân thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) luôn tự hào và ý thức để gìn giữ, lưu truyền loại hình nghệ thuật độc đáo này.

Chiều 10/10, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; khai mạc Lễ hội Văn hóa- Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 ngày 24/9/2022 tại thị xã Nghĩa Lộ.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 (Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội) là sự kiện mang tầm cỡ quốc gia, có ý nghĩa và quy mô lớn nhất từ trước đến nay đối với tỉnh Yên Bái và các tỉnh có di sản. Với những nỗ lực cao nhất có thể, Yên Bái đã làm nên một lễ hội thành công về mọi mặt, ghi ấn tượng mạnh trong lòng người dân và du khách.

Để giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, những năm qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng kế hoạch đưa 6 điệu xòe cổ của dân tộc Thái vào chương trình giảng dạy ngoại khóa cho học sinh; qua đó khơi dậy tình yêu và trách nhiệm bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc trong thế hệ trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục