Lục Yên khống chế dịch lở mồm long móng ở đàn lợn

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/2/2019 | 10:37:58 AM

YênBái - Cho đến hết ngày 25/2/2019, dịch bệnh lở mồm long móng xảy ra tại thị trấn Yên Thế đã được khống chế thành công, không xuất hiện thêm dịch trên đàn lợn.

Vào trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, UBND thị trấn Yên Thế  báo cáo trên địa bàn thị trấn có 9 hộ gia đình có lợn bị dịch lở mồm long móng với số lượng 180 con, trọng lượng hơn 9 tấn. 

Nhận được thông tin, Phòng nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Trung tâm Dịch vụ, hỗ trợ phát triển nông nghiệp và UBND thị trấn Yên Thế đã tiến hành kiểm tra, phân tích, tiêu hủy toàn bộ số lợn mắc bệnh. Đến nay, sau 2 tuần trên địa bàn huyện Lục Yên không xuất hiện thêm lợn bị bệnh mới. 

Để tránh nguy cơ dịch bệnh có thể tái bùng phát, ngành thú y địa phương khuyến cáo các hộ nuôi cần tuân thủ quy trình kỹ thuật chăn nuôi, tiêm phòng đầy đủ cho đàn vật nuôi theo định kỳ, thường xuyên vệ sinh chuồng trại, báo cáo cho cán bộ thú y địa bàn ngay khi đàn gia súc xuất hiện các triệu chứng bất thường để có biện pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Lực lượng chức năng huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La vừa tiêu huỷ hơn 8 tấn lợn hơi bị dịch tả lợn châu Phi.

Theo Bộ NN&PTNT, cả nước đã đủ điều kiện để tái đàn lợn

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cả nước có 96% số xã không còn dịch tả lợn châu Phi, bảo đảm các điều kiện cho việc tổ chức tăng và tái đàn lợn.

Phun thuốc tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi lợn

Ngày 5/11, UBND tỉnh Yên Bái đã có Văn bản 3460/UBND – NLN về việc tập trung chỉ đạo, kiểm soát, khống chế bệnh dịch tả lợn châu Phi tái phát, lây lan trên địa bàn tỉnh.

Người chăn nuôi cần thường xuyên phun thuốc khử trùng, rắc vôi bột quanh khu vực chuồng trại.

Sau nhiều tháng công bố hết dịch, tháng 9 vừa qua, tại một số địa phương trên địa bàn thành phố Yên Bái, dịch tả lợn châu Phi đã tái phát, gây thiệt hại kinh tế cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục