Văn Yên gặp mặt, biểu dương đội xe tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/12/2021 | 11:37:09 AM

YênBái - Sáng 30/12, huyện Văn Yên tổ chức gặp mặt, biểu dương đội xe tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Ra mắt ngày 18/7/2021, đến nay , Đội xe tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Văn Yên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tạo ấn tượng sâu sắc, được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện đánh giá rất cao.

Hơn 5 tháng qua, gần 400 thành viên của Đội xe tình nguyện (trong đó, 25 tình nguyện viên là nữ giới,12 tình nguyện viên là người cao tuổi) đã thực hiện 287 chuyến xe đón, đưa 1.015 công dân hoàn thành cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung tại tỉnh Yên Bái trở về địa phương, vận chuyển trên 25.000 mẫu xét nghiệm Covid-19 cùng nhiều vật tư, thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh, tương ứng với 38.253 km đường đã di chuyển, trị giá 380 triệu đồng. 



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.



Bí thư Huyện ủy Văn Yên Luyện Hữu Chung tặng giấy khen cho 11 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Toàn bộ kinh phí vận hành xe là do các lái xe tình nguyện tự chi trả. Các công dân hoàn thành cách ly trở về địa phương hoàn toàn miễn phí. Các chuyến xe đi đón công dân cách ly, chở mẫu xét nghiệm đều đảm bảo an toàn, không có lái xe tình nguyện vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông.



Đại diện các thành viên trong Đội xe tình nguyện giao lưu, chia sẻ những câu chuyện xúc động, những kỷ niệm đáng nhớ trong suốt quá trình đưa đón công dân hoàn thành cách ly trở về địa phương 

Đặc biệt, tại buổi gặp mặt, đại diện các thành viên trong Đội xe tình nguyện đã giao lưu, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn khi tham gia thực hiện nhiệm vụ; thực sự truyền cảm đến người nghe qua những câu chuyện xúc động, những kỷ niệm đáng nhớ trong những lần đưa đón công dân hoàn thành cách ly trở về địa phương. Đơn cử như tấm gương chị Nguyễn Thị Thanh- người đã thực hiện rất nhiều chuyến xe tình nguyện không kể ngày đêm, hay người đàn ông đón xong công dân về thì cả nhà phải cách ly...

Chương trình gặp mặt, biểu dương thể hiện sự tri ân, ghi nhận những đóng góp của các thành viên trong Đội xe tình nguyện. Qua đó một lần nữa nhân lên những nghĩa cử cao đẹp của lực lượng tình nguyện viên và lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh vì sự an toàn của cộng đồng. 

Những kết quả hoạt động của Đội xe tình nguyện đã góp phần tô thắm thêm nét đẹp của con người Văn Yên nghĩa tình. Dù khác nhau về dân tộc, tôn giáo, lứa tuổi, giới tính, nghề nghiệp, nhưng đều chung một sự sẻ chia và ý thức trách nhiệm với xã hội, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng để tiếp tục chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Yên Bái đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân; UBND huyện Văn Yên tặng giấy khen cho 11 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thu Trang – Hoài Văn

Tags Văn Yên gặp mặt biểu dương đội thi tình nguyện phòng chống dịch bệnh Covid-19 Covid-19

Các tin khác
Lãnh đạo Bệnh viện cùng lãnh đạo Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc quan tâm, thăm hỏi bệnh nhân chạy thận.

Bên trong phòng kín đầy những máy móc chạy không ngơi nghỉ của đơn nguyên thận lọc máu là những bệnh nhân da dẻ nhợt nhạt, mệt mỏi vì đau đớn, bệnh tật, tình người ấm áp vẫn lan tỏa từ những người đồng cảnh ngộ và từ sự đồng hành, chăm sóc của những y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Hình minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục