Văn Yên tổ chức Hội nghị trực tuyến "Đối thoại với F0"

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/1/2022 | 10:24:04 PM

YênBái - Tối nay - 18/1, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên Hà Đức Anh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến “Đối thoại với F0” đang điều trị, cách ly y tế tại nhà tới các điểm cầu tại xã Quang Minh; Khu điều trị F0 Trung tâm Y tế huyện; các F0, F1 đang điều trị tại nhà trên địa bàn.

Chủ tịch UBND huyện Văn Yên Hà Đức Anh chủ trì Hội nghị trực tuyến
Chủ tịch UBND huyện Văn Yên Hà Đức Anh chủ trì Hội nghị trực tuyến "Đối thoại với F0" đang điều trị, cách ly y tế tại nhà.

Tại Hội nghị đối thoại, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ trực tuyến nhằm nắm bắt tình hình sức khỏe, việc thực hiện điều trị cách ly y tế tại nhà của các bệnh nhân. Theo đó, 100% đối tượng F0, F1 trên địa bàn huyện đều đang thực hiện cách ly y tế, điều trị bệnh nghiêm ngặt theo đúng quy định, sức khỏe bình thường, không có biểu hiện ho, sốt. Đặc biệt, tại Hội nghị đối thoại, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện đã hướng dẫn các trường hợp F0 theo dõi sức khỏe, cách điều trị bệnh; các biện pháp phòng, chống lây nhiễm chéo cho các thành viên trong gia đình, cộng đồng.



Các đại biểu chia sẻ tại các điểm cầu.

Cũng tại đây, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên Hà Đức Anh đã chia sẻ, thấu hiểu với những khó khăn của các trường hợp F0, F1 và động viên các đối tượng bình tĩnh, yên tâm, tin tưởng vào đội ngũ y tế. Đồng chí yêu cầu các đối tượng cần tuân thủ thực hiện nghiêm các khuyến cáo của ngành y tế trong công tác cách ly, điều trị, không để dịch bệnh lây lan trong gia đình, cộng đồng; đề cao tinh thần tự giác, thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình sức khỏe của bản thân, điều trị bệnh tốt, nhanh chóng khỏi bệnh để đón năm mới bình an, hạnh phúc. 

Đồng chí cũng khẳng định, các cấp chính quyền sẽ luôn đồng hành cùng với người dân trong công tác phòng chống dịch, "không để ai bị bỏ lại phía sau”. 

Trao đổi với các đồng chí lãnh đạo huyện, các trường hợp F0, F1 đã bày tỏ sự cảm ơn, quan tâm, tạo điều kiện và luôn tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch của địa phương đồng thời hứa sẽ thực hiện nghiêm túc cách ly y tế tại nhà, tích cực điều trị, giữ gìn sức khỏe để chiến thắng đại dịch.

Đây là buổi đối thoại trực tuyến đầu tiên giữa Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Văn Yên với các trường hợp F0, F1 tại địa phương theo hình thức ứng dụng công nghệ số vào hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Qua đó thể hiện sự chủ động, linh hoạt ứng phó với diễn biến dịch bệnh, sớm khoanh vùng dập dịch, giúp địa phương trở về trạng thái bình thường mới theo phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả, an toàn dịch Covid-19. 

Thu Trang - Mỹ Vân



Tags Văn Yên đối thoại F0 trực tuyến hội nghị Covid-19

Các tin khác
Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục