Sở Y tế Yên Bái thông báo thu hồi lô thuốc dung dịch nhỏ mũi Xylometazolin 0,05% vi phạm chất lượng

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/3/2024 | 9:30:48 AM

YênBái - Sở Y tế Yên Bái yêu cầu các công ty dược phẩm trong tỉnh khẩn trương thu hồi lô thuốc dung dịch nhỏ mũi Xylometazolin 0,05%,dung dịch nhỏ mũi Xylometazolin 0,05%; số GĐKLH: VD-18682-13; số lô: 030523, ngày sản xuất: 19/05/2023, hạn dùng: 19/05/2025 do Công ty cổ phần dược Danapha sản xuất, vi phạm chất lượng mức độ 2.

Ảnh minh họa: Báo SKĐS
Ảnh minh họa: Báo SKĐS


Sở Y tế tỉnh Yên Bái vừa có Văn bản số 378/SYT-NVD đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện việc thu hồi dung dịch nhỏ mũi Xylometazolin 0,05% vi phạm mức độ 2. 

Theo đó, sản phẩm phải thu hồi là dung dịch nhỏ mũi Xylometazolin 0,05%; số GĐKLH: VD-18682-13; số lô: 030523, ngày sản xuất: 19/05/2023, hạn dùng: 19/05/2025 do Công ty cổ phần dược Danapha sản xuất. Mẫu thuốc trên do Cục Quản lý dược - Bộ Y tế chỉ định không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu tổng số vi sinh vật hiếu khí và Pseudomonas aeruginosa, vi phạm chất lượng mức độ 2.

Sở Y tế yêu cầu các công ty dược phẩm trong tỉnh không được kinh doanh, buôn bán và khẩn trương thu hồi lô thuốc dung dịch nhỏ mũi Xylometazolin 0,05% nêu trên (nếu có), triển khai thực hiện nội dung chỉ đạo của Công văn này đến các cơ sở có kinh doanh, sử dụng thuốc trực thuộc công ty quản lý. Rà soát lại danh mục các thuốc đã nhập, nếu phát hiện có lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng nêu trên, đề nghị công ty thu hồi toàn bộ số lô thuốc này và báo cáo về Sở Y tế để giải quyết.

Thủ trưởng các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thông báo lô thuốc dung dịch nhỏ mũi Xylometazolin 0,05% không đạt tiêu chuẩn chất lượng nêu trên đến đội ngũ cán bộ y tế trong đơn vị; đồng thời niêm yết tại bản tin thông tin thuốc của đơn vị mình; phối hợp với đơn vị cung ứng thu hồi triệt để lô thuốc trên (nếu có), tránh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người bệnh.

Đồng thời đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các cơ sở kinh doanh và sử dụng thuốc trên địa bàn; xử lý các cá nhân, đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành.

Thủy Thanh

Tags Sở Y tế tỉnh Yên Bái dung dịch nhỏ mũi Xylometazolin mức độ 2

Các tin khác
Hình minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục