(Gửi TK23 thân yêu của tớ!)

Kỷ niệm còn mãi

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/5/2015 | 10:27:58 AM

YênBái - YBĐT - Lúc này đây, khi tớ viết ra những dòng này là lúc tớ thức dậy sau một đêm dài, khi mà ngày tổng kết cuối năm của chúng mình chỉ còn là ngày hôm qua.

Cứ tưởng sau khi về nhà vẫn sẽ bình thường thôi, như khi chia tay chúng mình vẫn cười nói ý nhưng rồi sáng nay tỉnh dậy, tớ mới biết, đêm qua tớ đã mơ một giấc mơ thật dài, về tất cả những kỷ niệm đã qua của bọn mình dưới ngôi trường chuyên, về cả bức thư bọn mình cùng nhau viết để gửi cho chính chúng mình nhưng là ở một ngày của tương lai, khi lớp mình lại đông đủ.

Bây giờ tớ tiếc nhiều lắm, tiếc vì cả năm lớp 10 tớ chẳng mấy nói chuyện với ai. Có lẽ vì lúc đó vẫn còn ngại: Tiếc vì bao chuyện đã qua mà tớ không biết trân trọng: Tiếc vì nhiều khi xấu tính, ích kỷ, trẻ con mà tớ giận dỗi bạn bè. Nhưng dù sao những khoảnh khắc đó cũng vẫn là kỷ niệm, phải không!

Từ hôm nay chúng mình sẽ ít gặp nhau nữa rồi các cậu ạ. Cũng chẳng biết bao giờ cả lớp mới lại đông vui. Sau này mỗi đứa một phương, chắc gì đã gặp lại nhau nhiều nữa. Nghĩ vậy tớ thấy buồn lắm. Nhưng kể cả như vậy thì TK23 vẫn luôn còn mãi trong chúng mình, các cậu nhỉ? Những kỷ niệm đẹp dưới mái trường này, trong lớp học này, sao có thể dễ dàng quên đi được phải không?

Nói vậy thôi nhưng tớ cũng lo lắm, lo rằng một mai khi gặp lại nhau, rồi chúng ta lại trở nên dần xa lạ, chẳng còn là những đứa bạn nghịch ngợm, nhí nhố cùng nhau ngồi chung lớp nữa. Và rồi những kỷ niệm vẫn chỉ là kỷ niệm, vẫn mãi chỉ là quá khứ mà thôi. Nhưng dẫu có thế nào thì những kỷ niệm đó vẫn là những kỷ niệm thiêng liêng nhất, là một phần ký ức đẹp của mỗi chúng ta.

Ra trường rồi, các cậu đừng quên tớ nhé. Tớ không muốn ai quên tớ cả đâu. Tớ cũng sẽ nhớ tất cả mọi người, nhớ cả ngôi trường cấp ba nơi chúng ta đã học, nhớ từng kỷ niệm, từng nơi chốn mà chúng ta cùng nhau đi qua. Và rồi đến khi quay trở về, đến khi tất cả chúng ta lại được ngồi cùng nhau, thì khi đó, chúng ta vẫn mãi mãi là những người bạn thân nhé.

  Yêu nhiều lắm TK23!

Nguyễn Lâm Oanh (Lớp 12 Toán, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục