Thỏa sức đam mê

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/6/2023 | 7:50:36 AM

YênBái - Những năm qua, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái đã tổ chức Cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh dành cho học sinh cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông (THCS&THPT) và Chương trình “Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh” giúp các em yêu thích môn học này.

Các em học sinh huyện Mù Cang Chải tham gia Cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh dành cho học sinh cấp THCS và THPT cấp tỉnh.
Các em học sinh huyện Mù Cang Chải tham gia Cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh dành cho học sinh cấp THCS và THPT cấp tỉnh.


Với chủ đề "Học tập trong thời kỳ chuyển đổi số”, vòng chung kết Cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh dành cho học sinh cấp THCS&THPT năm 2023 được tổ chức cuối tháng 4 vừa qua có sự tham dự của 24 thí sinh, thuộc 12 đội. Đây là các đội thi xuất sắc đã vượt qua 37 đội thi vòng sơ khảo theo hình thức trực tuyến đến từ các phòng GD&ĐT, các trường THCS&THPT trực thuộc Sở GD&ĐT.

Em Phạm Thị Hương - Trường THPT Hoàng Văn Thụ, huyện Lục Yên chia sẻ: "Cuộc thi mang ý nghĩa thiết thực với chúng em, giúp chúng em được giao lưu, học hỏi, đồng thời được thể hiện mình. Em mong có nhiều hơn nữa những cuộc thi như thế này để tạo hứng thú cho chúng em học tốt hơn nữa môn Tiếng Anh”. Sôi nổi và hấp dẫn nhất Cuộc thi là phần hùng biện, mỗi đội thi trình bày phần thi của mình xoay quanh Chủ đề "Học tập trong thời kỳ chuyển đổi số”. 


Các đội thể hiện kỹ năng nói tiếng Anh trôi chảy, tự tin và hiểu biết về các vấn đề liên quan đến ứng dụng chuyển đổi số, mô hình giáo dục thông minh. Từ đó giúp việc học, hấp thụ kiến thức trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Không những vậy, các đội đã thực sự gây ấn tượng với ban giám khảo và khán giả về khả năng ứng biến, phản biện các câu hỏi từ Ban Giám khảo. 

Đến từ huyện vùng cao Mù Cang Chải - địa phương còn nhiều khó khăn do thiếu giáo viên dạy tiếng Anh, chất lượng học tiếng Anh của học sinh còn hạn chế, song đội thi Phòng GD&ĐT huyện Mù Cang Chải đã rất hào hứng tham dự Cuộc thi. Bởi đội xác định đây chính là dịp để các em học sinh được giao lưu, học hỏi với các đội bạn. 

Bà Lò Thủy Nguyên - Phòng GD&ĐT huyện Mù Cang Chải cho biết: "Vinh dự cho huyện Mù Cang Chải đã được lọt vào vòng chung kết Cuộc thi. Đây là cơ hội để các em thêm tự tin và cũng có thêm động lực để nỗ lực hơn trong học tập và yêu thích môn học Tiếng Anh”.

Cùng với Cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh dành cho học sinh cấp THCS&THPT, Sở GD&ĐT đã phối hợp với Công ty cổ phần Giáo dục EDUCA Corporation tổ chức Chương trình "Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh” cấp tiểu học. 

Ở vòng thi đặc biệt Chương trình "Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh” cấp tiểu học năm học 2022 - 2023, 108 học sinh đã xuất sắc vượt qua gần 8.000 thí sinh tham dự ở 3 vòng thi. Các em trải qua các phần thi nghe, đọc, viết với kiến thức tiếng Anh tiểu học kết hợp kiến thức liên môn, kiến thức xã hội. 10 thí sinh có điểm cao nhất bước vào phần thi nói - giao tiếp với giáo viên người nước ngoài của EDUPIA. 

Đây là năm thứ hai Cuộc thi được tổ chức, nhiều em có khả năng nghe, nói và diễn đạt tiếng Anh khá tốt, được Ban Giám khảo là giáo viên người nước ngoài đánh giá cao, trong đó có những em đang học ở các trường vùng khó khăn.

Ngoại ngữ được ví là "chìa khóa vàng” để hội nhập quốc tế nên việc dạy học ngoại ngữ hiện nay là vô cùng quan trọng. Bà Nguyễn Thu Hương - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: "Cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh dành cho học sinh THCS&THPT và Chương trình "Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh” nhằm tạo sân chơi bổ ích về tiếng Anh cho học sinh và tạo điều kiện cho các em có cơ hội được phát huy các kỹ năng, năng khiếu về tiếng Anh. 

Đây cũng là cơ hội cho các em được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm học tập tiếng Anh với học sinh các trường trên địa bàn tỉnh. Qua đó, giúp các em thêm tự tin và yêu thích môn học, góp phần nâng cao chất lượng, thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. 

Thanh Chi

Tags Yên Bái học sinh trung học cơ sở trung học phổ thông Tiếng Anh

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Chấn tham quan các sản phẩm trưng bày tại Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn vừa tổng kết Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023- 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Giờ ôn tập kiến thức chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông của học sinh lớp 12 trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội).

Học sinh lớp 12 trên cả nước đang bước vào giai đoạn nước rút, tăng tốc ôn tập để sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Lưu ý một số nội dung trong công tác dạy học, ôn tập, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Các nhà trường cần lưu ý hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch năm học 2023-2024; phân loại trình độ học sinh để tổ chức ôn tập phù hợp.

Ảnh minh hoạ.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) có văn bản gửi các sở GD&ĐT, cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục