Trường THPT Hồng Quang với Cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/7/2023 | 10:50:33 AM

YênBái - Trong những năm qua, Cuộc vận “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm” do Công đoàn Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động được triển khai mạnh mẽ tại Trường THPT Hồng Quang, huyện Lục Yên đã góp phần tích cực nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

Thầy và trò Trường THPT Hồng Quang, huyện Lục Yên hưởng ứng Ngày sách Việt Nam.
Thầy và trò Trường THPT Hồng Quang, huyện Lục Yên hưởng ứng Ngày sách Việt Nam.

Việc đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động đã tạo nền tảng, động lực cho các phong trào thi đua trong nhà trường, là cơ sở đảm bảo quyền lợi chính đáng, hợp pháp của tập thể, cá nhân trong đơn vị, giải quyết những vấn đề vướng mắc ở cơ sở; đồng thời phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong thực thi nhiệm vụ... Cuộc vận động còn góp phần tích cực củng cố tình đoàn kết, thân ái trong đội ngũ giáo viên, công nhân viên. 

Không chỉ giúp nhau trong chuyên môn, Công đoàn nhà trường đã tổ chức vận động đội ngũ cán bộ, giáo viên giúp đỡ nhau trong cuộc sống như nhận dạy thay lúc đồng nghiệp ốm đau, chia sẻ động viên những lúc khó khăn… 

Công đoàn và nhà trường luôn nắm vững hoàn cảnh gia đình của từng cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động để kịp thời kêu gọi sự ủng hộ giúp đỡ trong mối quan hệ thầy và trò thể hiện sự tôn trọng, bao dung. Các thầy, cô giáo luôn thương yêu, quan tâm tới học sinh, đặc biệt là các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Nhiều thầy, cô giáo không chỉ mang đến cho học sinh tri thức mà còn quan tâm, chăm lo, chia sẻ với những tâm tư, tình cảm của các em, hướng các em vào những điều hay, lẽ phải trong cuộc sống. Với tình cảm chân thành của mỗi thầy, cô, nhiều học sinh hư đã được cảm hóa trở thành những học sinh ngoan, có ý chí vươn lên trong học tập và rèn luyện. 

Việc tự học, tự bồi dưỡng để không ngừng nâng cao phẩm chất chính trị, chuyên môn, trình độ nghề nghiệp theo hướng chuẩn hóa và trên chuẩn đáp ứng yêu cầu đổi mới được đội ngũ cán bộ, giáo viên đặc biệt quan tâm. 

Hàng năm, mỗi giáo viên đều đăng ký thi đua về chất lượng giảng dạy, rèn luyện học sinh và sáng kiến kinh nghiệm. Bằng nhiều con đường tự học, tự nghiên cứu, bồi dưỡng và tham gia các lớp học ngắn hạn, dài hạn, đội ngũ giáo viên đã tự trang bị cho mình nguồn tri thức để có thể chủ động, sáng tạo trong phương pháp giáo dục mới. 

Nhờ thực hiện tốt Cuộc vận động "Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”, trong những năm học gần đây, sĩ số học sinh chuyên cần luôn đạt trên 97,7%; học sinh giỏi toàn diện tăng lên theo từng năm học. 

Đặc biệt, từ năm học 2018 - 2019 đến nay, nhà trường có 40 giải học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa; nhiều năm liền nhà trường đạt danh hiệu thi đua các cấp, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

 Trong thời gian tới, Công đoàn nhà trường chú trọng chỉ đạo phối hợp tốt với chuyên môn tiếp tục gắn Cuộc vận động "Dân chủ - Kỷ cương - Tình thường - Trách nhiệm” với các phong trào thi đua. Tăng cường thể chế hóa mọi hoạt động của nhà trường, thực hiện công khai, dân chủ, công bằng trong mọi hoạt động; tuyên truyền, vận động đội ngũ nghiêm chỉnh và gương mẫu chống các hành vi tiêu cực. Nhà trường và Công đoàn tiếp tục quan tâm giáo dục, xây dựng đội luôn tâm huyết với nghề, có phẩm chất tốt, tác phong sư phạm mẫu mực…

Thanh Vy

Tags THPT Hồng Quang Cuộc vận động dân chủ kỷ cương tình thương trách nhiệm

Các tin khác
Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Sơn La đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT trên phần mềm.

Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, cổng đăng ký trực tuyến Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 mở phục vụ thí sinh đăng ký dự thi chính thức. Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo không phân luồng đăng ký dự thi theo các tỉnh, thành phố như các năm trước. Vì vậy, thí sinh trên cả nước có thể cùng vào đăng ký dự thi.

Từ ngày mai (2/5), các thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 theo hình thức trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày mai (2/5), các thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 theo hình thức trực tuyến.

Thí sinh dự thi đánh giá tư duy do Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức.

Đợt thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội chiều 28.4 xảy ra lỗi hệ thống khiến hơn 6.500 thí sinh không làm được bài, phải huỷ toàn bộ bài thi.

Học sinh Trường PTDTNT THCS huyện Trạm Tấu tìm hiểu sách tại tủ sách “Thắp sáng ước mơ”.

Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện chỉ đạo các nhà trường đẩy mạnh tôn vinh giá trị của sách, tuyên truyền, quảng bá sâu rộng vai trò, tầm quan trọng của việc đọc sách. Các nhà trường tích cực tổ chức các giờ đọc sách hiệu quả tại thư viện tạo sân chơi hấp dẫn, thú vị về sách cho học sinh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục