Khai giảng 2 lớp dạy nghề theo Đề án 1956 cho lao động nông thôn tại xã Đại Phác

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/3/2011 | 10:51:53 AM

YBĐT - Ngày 7/3/2011, tại xã Đại Phác ( Văn Yên), Tổng cục dạy nghề, sở LĐTB – XH, UBND huyện Văn Yên đã tổ chức khai giảng hai lớp dạy nghề mô hình thí điểm thực hiện Đề án 1956 của Chính phủ về đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Tham gia hai lớp dạy nghề có 60 học viên của xã Đại Phác ( lớp nghề xây dựng 30 học viên, lớp nghề chăn nuôi 30 học viên). Trong thời gian 2 tháng, các học viên sẽ được các giáo viên đến từ trường Cao đẳng nghề Yên Bái, trung tâm dạy nghề huyện Văn Yên hướng dẫn về các kỹ thuật xây dựng, chăn nuôi thú y, các phòng trị bệnh cho đàn gia súc, gia cầm...

Thông qua lớp học, sẽ giúp các học viên nắm được những kiến thức cơ bản về nghề xây dựng và chăn nuôi thú y, giúp lực lượng lao động của xã Đại Phác có nghề trong tay, tìm được việc làm mang lại thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống, làm giàu cho bản thân và gia đình.

Đây là 2 lớp dạy nghề thí điểm cho lao động nông thôn được Tổng cục dạy nghề, sở LĐTB và XH tỉnh Yên Bái tổ chức để đánh giá, rút kinh nghiệm cho việc đào tạo nghề cho lao động nông thôn trong toàn tỉnh theo Đề án 1956 của Chính Phủ, trên cơ sở đó sẽ nhân rộng mô hình ra toàn tỉnh.

PV

Các tin khác
Các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Yên Bình trong giờ hoạt động ngoại khóa.

Hết năm 2023, toàn huyện Yên Bình có 32 trường đạt tiêu chí “Trường học hạnh phúc”.

Quang cảnh buổi làm việc.

Vừa qua, Đoàn công tác Bộ Giáo dục – Đào tạo do ông Đặng Minh Tùng – Phó Vụ trưởng Vụ kế hoạch – Tài chính làm trưởng đoàn đã làm việc tại huyện Văn Yên về các chương trình, dự án, đề án đã được Quốc hội, Chính phủ phê duyệt liên quan đến chế độ, chính sách cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái cùng các đơn vị tài trợ trao tặng học bổng giúp học sinh khó khăn cho Trường THCS&THPT Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn.

Đầu tháng 5 vừa qua, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái cùng Quỹ "Vạn dặm thương yêu" đã tổ chức Chương trình trao học bổng “Vạn dặm thương yêu” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS&THPT Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn.

Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ hoàn thiện dự án luật Nhà giáo để trình Chính phủ vào giữa tháng 7 năm nay. Ảnh minh hoạ.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT), tính từ tháng 8/2023 đến tháng 4/2024, cả nước vẫn còn 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục