Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn dự Hội nghị Thủ tướng đối thoại với phụ nữ Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/10/2022 | 2:12:31 PM

YênBái - Sáng 15/10, nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị đối thoại với phụ nữ về "Thúc đẩy bình đẳng giới và phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội". Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Trụ sở Chính phủ và trực tuyến với 62 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái

Dự Hội nghị tại đầu cầu Trụ sở Chính phủ có Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các tổ chức chính trị-xã hội; lãnh đạo thành phố Hà Nội.

Dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái có đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh và các huyện, thị, thành phố…

Cuộc đối thoại nhằm lắng nghe, chia sẻ, cùng giải quyết và cùng có trách nhiệm trong thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ ở 3 nhóm chủ đề: Phụ nữ với phát triển kinh tế; Phụ nữ và các vấn đề an sinh xã hội, bình đẳng giới; Phụ nữ và thế hệ tương lai.

Mở đầu hội nghị, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga đã báo cáo đề dẫn một số kết quả của tổ chức Hội; quá trình lấy ý kiến của phụ nữ và các vấn đề đặt ra hiện nay liên quan tới phụ nữ và bình đẳng giới. 

Chủ tịch Hộ iLHPN Việt Nam cho biết, thời gian qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến công tác phụ nữ, nhiều chương trình, chính sách, đề án đã được Chính phủ phê duyệt và tổ chức thực hiện, tạo điều kiện cho sự phát triển của phụ nữ. Cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ đã luôn nỗ lực không ngừng, tích cực học tập, lao động, khẳng định vai trò quan trọng của mình đối với sự phát triển của đất nước…

Phát biểu mở đầu đối thoại, nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời thăm hỏi và lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các bà, các mẹ, các chị, các em, các cháu gái trong cả nước. Thủ tướng khẳng định phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ luôn có vai trò đặc biệt, có nhiều đóng góp to lớn trong quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển của đất nước. 

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, chân thành, tại buổi đối  thoại, các cán bộ, hội viên phụ nữ đã bày tỏ rõ những tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc về các vấn đề phát triển kinh tế, lao động, việc làm, an sinh xã hội, bình đẳng giới…. Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các bộ, ngành đã trả lời có trách nhiệm về những vấn đề còn băn khoăn, trăn trở, lo lắng của phụ nữ cả nước.… 

Hội nghị đối thoại chính là cơ hội để các tầng lớp phụ nữ chia sẻ và gửi gắm tới Thủ tướng  và các thành viên Chính phủ những vấn đề phụ nữ quan tâm. Đồng thời, cũng là dịp để Thủ tướng động viên, khích lệ phụ nữ nỗ lực và quyết tâm hiện thực hóa những mong ước của bản thân, khơi dậy tiềm năng sẵn có trong mỗi phụ nữ , mỗi người thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Trong chương trình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tặng thưởng 10 cá nhân phụ nữ tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện các đề án của Chính phủ là Đề án "Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027” và Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn năm 2017-2025.”

Hồng Oanh

Tags Yên Bái Hội nghị Thủ tướng đối thoại phụ nữ Việt Nam

Các tin khác

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục