Yên Bái ban hành Quy định tạm thời về khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/4/2023 | 10:12:56 PM

YênBái - Ngày 25/4, Tỉnh ủy Yên Bái ban hành Quy định số 40 quy định tạm thời về khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung trong hệ thống chính trị tỉnh Yên Bái.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 19 (mở rộng)
Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 19 (mở rộng)

Theo đó, Quy định 40 thực hiện khuyến khích và bảo vệ đối với cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được giao trong hệ thống chính trị tỉnh Yên Bái.

Đối tượng áp dụng bao gồm: đội ngũ cán bộ trong các cơ quan Đảng; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; cơ quan hành chính Nhà nước; đơn vị sự nghiệp công lập; các tổ chức hội được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ và các doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh (không áp dụng đối với cán bộ thuộc ngành dọc Trung ương). Các cấp ủy, tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị tỉnh Yên Bái.

Việc khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung phải đặt dưới sự lãnh đạo thường xuyên, trực tiếp, toàn diện của các cấp uỷ, tổ chức đảng; bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, đúng thẩm quyền và phải được tiến hành kịp thời, công bằng, công khai, minh bạch.

Khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung phải gắn với đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; nội dung đổi mới sáng tạo phải được cấp ủy cho chủ trương, chính quyền, cơ quan, đơn vị ban hành quyết định và tổ chức triển khai thực hiện, bảo đảm không trái với Hiến pháp và Điều lệ Đảng.

Xử lý nghiêm việc lợi dụng chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ để thực hiện bao che hành vi vụ lợi, tham nhũng, tiêu cực, vi phạm kỷ luật của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

    
                                                                                                                                             Mạnh Cường

Các tin khác
Chủ tịch UBND huyện Văn Chấn Đặng Duy Hiển trao tặng giấy khen cho 5 tập thể,10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024.

Ngày 9/5, huyện Văn Chấn đã tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024, tổng kết phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019-2024 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ phong trào, giai đoạn 2024 -2029.

Đồng chí Phùng Quang Huy - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh.

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Quốc Toản - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa chúc mừng các đồng chí nữ lãnh đạo khối Đảng, đoàn thể nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Những năm qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Trấn Yên luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ nữ (CTCBN), đặc biệt là Chỉ thị 21 của Ban Bí thư về CTCBN trong tình hình mới.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tới đây có rất nhiều nội dung quan trọng trong công tác xây dựng pháp luật và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục