Yên Bái có 10 sản phẩm OCOP xuất sang thị trường Anh quốc

  • Cập nhật: Chủ nhật, 30/7/2023 | 9:26:29 AM

YênBái - Tỉnh Yên Bái vừa có 10 sản phẩm OCOP đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng được xuất khẩu sang thị trường Anh quốc gồm: trà quế, chè xanh, trà Shan tuyết, miến đao, quế điếu thuốc....

Người dân thăm quan, mua sắm tại điểm giới thiệu sản phẩm OCOP của huyện Văn Yên.
Người dân thăm quan, mua sắm tại điểm giới thiệu sản phẩm OCOP của huyện Văn Yên.

Thời gian qua, Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm"(OCOP) trên địa bàn tỉnh Yên Bái được người dân, doanh nghiệp hưởng ứng tham gia, tạo nên hướng đi mới, hiện đại, hiệu quả hơn trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm truyền thống. Đến nay, toàn tỉnh có 193 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 - 4 sao.

Trong đó, có 21 sản phẩm đạt 4 sao và 172 sản phẩm 3 sao cấp tỉnh. Một số sản phẩm đã được đưa vào hệ thống siêu thị, cửa hàng tại các tỉnh như: Hà Nội, Nghệ An, Ninh Bình, Nam Định, Lai Châu... như: miến đao Giới Phiên, trà táo mèo Mù Cang Chải, dầu lạc đỏ Thái Sơn, lạc ri vỏ đỏ Thái Sơn…

Cùng với đó, tỉnh Yên Bái vừa có 10 sản phẩm OCOP đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng được xuất khẩu sang thị trường Anh quốc gồm: trà quế, chè xanh, trà Shan tuyết, miến đao, quế điếu thuốc....

Để sản phẩm OCOP phát triển bền vững hơn nữa, tỉnh Yên Bái đang khẩn trương xây dựng Đề án phát triển sản phẩm OCOP giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030; đồng thời, tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, từ truyền thống đến thương mại điện tử.
Thanh Chi

Tags Yên Bái sản phẩm OCOP trà Quế chè xanh trà Shan tuyết miến đao quế điếu thuốc

Các tin khác
Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng BIDV.

Sáu tháng đầu năm, các ngân hàng thương mại đã chủ động điều chỉnh và triển khai các chương trình, gói tín dụng ưu đãi để giảm lãi suất cho vay với mức giảm khoảng 0,5-3,0%/năm tùy đối tượng khách hàng đối với các khoản vay mới. Với nỗ lực, quyết tâm của toàn ngành ngân hàng, mặt bằng lãi suất thị trường đã có xu hướng giảm, góp phần làm giảm bớt gánh nặng chi phí cho doanh nghiệp, nền kinh tế.

Giải ngân vốn ODA đang được đánh giá chậm nhất so với các nguồn vốn. (Ảnh minh họa)

Việc chậm giải ngân nguồn vốn vay nước ngoài sẽ tác động không nhỏ đến phát triển kinh tế, đòi hỏi phải có giải pháp đẩy mạnh giải ngân trong thời gian tới.

Thực hiện Chương trình giám sát của Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh năm 2023, thời gian qua, Thường trực HĐND tỉnh Yên Bái đã thành lập các đoàn giám sát việc triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) tại một số huyện nhằm nắm bắt kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Phóng viên Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với bà Hoàng Thị Thanh Bình – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh về vấn đề này.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bải phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng vào chiều 29/7, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn mong muốn trong thời gian tới, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng sẽ tiếp tục có những hoạt động hỗ trợ tỉnh Yên Bái triển khai hoạt động xúc tiến đầu tư; giới thiệu cho các doanh nghiệp đến tìm hiểu và đầu tư tại địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục