Phụ nữ Công an Yên Bái giỏi việc nước, đảm việc nhà; phát huy truyền thống "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang"

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/7/2021 | 7:35:12 AM

Chiếm gần 12% trong tổng số cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an toàn tỉnh, những năm vừa qua, phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái luôn phát huy truyền thống đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nhiệt tình trong công tác chuyên môn và các phong trào của Hội phụ nữ, chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc; đóng góp tích cực vào công cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh chính trị và bảo đảm TTATXH, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về nữ chiến sỹ CAND.

Cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh tham gia lao động giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ.
Cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh tham gia lao động giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Đại tá Đặng Hồng Đức - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết: "Trong những năm qua, phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái đã có nhiều sáng tạo, đổi mới trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tích cực tham gia nghiên cứu, học tập, trau dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò của mình trên các lĩnh vực công tác, góp phần cùng CBCS Công an tỉnh giữ vững an ninh trật tự, mang lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh”.

Nỗ lực trong công tác chuyên môn

Do yêu cầu nhiệm vụ công tác của ngành, phụ nữ Công an có mặt ở hầu hết các lĩnh vực công tác, từ tham mưu, xây dựng lực lượng, quản lý hành chính đến các bộ phận trực tiếp đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự tại các đơn vị cơ sở, thậm chí phải trực diện đối mặt với tội phạm nguy hiểm, nhưng tuyệt đại đa số chị em luôn xác định bản lĩnh chính trị vững vàng, vượt qua khó khăn, thử thách trong công tác và cuộc sống gia đình để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Phụ nữ khối an ninh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí lực, cẩn trọng, tận tâm với công việc; chủ động bám sát địa bàn, lĩnh vực, đối tượng; bảo đảm an toàn tuyệt đối 78 đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, 46 đoàn khách quốc tế, 443 hội nghị và sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh; bảo vệ an toàn Đại hội Đảng các cấp và cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp; tập trung rà soát, tiêu chuẩn chính trị của nhân sự bầu cấp ủy, bầu đại biểu HĐND các cấp đối với 16.079 trường hợp. Tham mưu, đề xuất lãnh đạo các cấp giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp trên các lĩnh vực an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn, an ninh mạng... Chủ động đấu tranh ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị…góp phần bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia.

Song song với đó, để đấu tranh có hiệu quả với tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy… các hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh đã không quản ngại khó khăn, dũng cảm, mưu trí trong xác lập và tham gia đấu tranh thắng lợi hàng trăm chuyên án lớn về hình sự, ma túy. Trong 05 năm qua, cán bộ, hội viên phụ nữ cùng đồng đội đã điều tra, làm rõ 1.430 vụ phạm tội xâm phạm trật tự xã hội, bắt 3.795 đối tượng. Trong đó, đã phát hiện và xử lý 953 vụ, 981 đối tượng vi phạm pháp luật về kinh tế; xử phạt vi phạm hành chính, nộp ngân sách nhà nước trên 57 tỷ đồng; phát hiện, xử lý 709 vụ, 715 đối tượng vi phạm pháp luật về môi trường, xử phạt hành chính nộp ngân sách nhà nước trên 2,4 tỷ đồng. Đấu tranh, bắt giữ thành công 897 vụ, 1.559 đối tượng phạm tội ma tuý, thu giữ 40,14 kg thuốc phiện; 66,87 kg quả thuốc phiện; 35,946 kg Hêrôin; 3,37 kg ma tuý tổng hợp…, góp phần kiềm chế sự gia tăng của tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cấp hội phụ nữ Công an đã cùng chính quyền địa phương tích cực tham gia trên mặt trận chống dịch. Với tinh thần "chống dịch như chống giặc”, cán bộ, hội viên hội phụ nữ cùng với lực lượng chức năng sẵn sàng tham gia tại các tuyến đầu phòng chống dịch, quyết tâm ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Bên cạnh đó phối hợp với Đoàn thanh niên phát động cán bộ, chiến sỹ làm trên 1.400 chiếc "kính chắn giọt bắn”, vận động đoàn viên, hội viên và các nhà hảo tâm ủng hộ các nhu yếu phẩm, thiết bị y tế để trao tặng cho lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch.



Hội phụ nữ Công an tỉnh là một trong những lực lượng đi đầu trong "chiến dịch" cấp căn cước công dân trên địa bàn tỉnh 

Thời gian qua, hình ảnh những chiến sỹ công an không kể ngày nghỉ, ngày lễ luôn có mặt từ sáng sớm và kết thúc công việc vào rạng sáng ngày hôm sau tại các điểm cấp căn cước công dân đã không còn xa lạ với người dân trên địa bàn. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, các đồng chí phải thu xếp công việc, gia đình một cách khoa học để toàn tâm, toàn ý cùng đồng đội hoàn thành 02 Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân của Bộ Công an, góp phần tạo sự lan tỏa về nét đẹp của nữ chiến sỹ công an trong lòng nhân dân.

Thực hiện chủ trương của lãnh đạo Bộ Công an về việc bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã trên địa bàn. Đây là một nhiệm vụ vinh dự nhưng cũng không kém phần khó khăn, gian khổ. Nhận thức rõ trách nhiệm của mình đối với Đảng, Nhà nước và Nhân dân, đã có nhiều cán bộ nữ xung phong đảm nhiệm các chức danh Công an xã tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT. Qua thời gian công tác tại cơ sở, nhiều đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững an ninh. 

Luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua và phong trào Hội

Cùng với thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, trong những năm qua, các cấp hội phụ nữ trong Công an tỉnh đã chủ động triển khai, lồng gắn thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động do hội phụ nữ cấp trên và Công an tỉnh phát động như: "Phụ nữ CAND học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì An ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững"; Phong trào CAND thực hiện Sáu điều Bác hồ dạy gắn với thực hiện Nghị quyết TW4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; nhiều công trình phần việc phát huy hiệu quả như: "Xung kích trong công tác kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị nghiệp vụ thực hiện tốt chế độ công tác hồ sơ nghiệp vụ"; "Công trình bếp ăn tập thể sạch sẽ, gọn gàng"; "Vườn cây thuốc nam"...



Hội phụ nữ tổ chức "Gói bánh chưng xanh” gửi tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.  

Với tinh thần tương thân tương ái, quan tâm sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị và cộng đồng, Hội Phụ nữ Công an tỉnh thường xuyên vận động cán bộ, chiến sỹ, hội viên và các nhà hảo tâm, tổ chức các hoạt động thiện nguyện, nhằm chung tay quyên góp, hỗ trợ những gia đình nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn... Trong 5 năm qua, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã trao tặng gần 5 nghìn suất quà cho các bệnh nhân, gia đình chính sách và trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, thông qua các chương trình: hỗ trợ xây dựng, sửa chữa trường học cho trẻ em vùng cao; dựng nhà "mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo; hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai; chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”….với tổng số tiền trị giá trên 4 tỷ đồng.

Dù bất kỳ vị trí nào, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh đều tích cực phấn đấu, phát huy vai trò chủ động, gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ghi nhận những đóng góp của hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh, từ năm 2016 đến nay, đã có trên 300 lượt tập thể và cá nhân vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng thưởng Bằng khen và Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và công tác Hội. Mỗi năm đều có trên 97% tổ chức hội được đánh giá là trong sạch, vững mạnh...

Đại tá Lê Thị Thanh Hằng - Phó Giám đốc, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh nhấn mạnh: "Hội phụ nữ Công an tỉnh luôn phát huy truyền thống vẻ vang 76 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CAND, 75 năm Ngày thành lập Công an tỉnh Yên Bái, phát huy tinh thần "Anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam. 

Phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái sẽ quyết tâm phấn đấu, nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, mạnh mẽ vươn lên để khẳng định vai trò, vị trí của mình trên nhiều lĩnh vực công tác và đóng góp tích cực vào công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, bảo vệ  cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân, phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương".

Giang Lương (Công an tỉnh Yên Bái)

Các tin khác
Học sinh đến tham quan tại Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nỗ.

Với 10 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh sống và học tập tại mảnh đất cố đô, những tên đất, tên làng, nơi ở, đồ dùng và những câu chuyện cảm động về Người đã trở thành những di sản vô giá.

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương và bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao giải Nhất và Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo cho em Đỗ Quang Minh

Bộ Thông tin -Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục- Đào tạo, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Báo Nhi đồng vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 - năm 2024 tại Ninh Bình.

Toàn cảnh Hội nghị.

Ngày 17/5, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ Thị ủy Nghĩa Lộ đã tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã, phường trong khu vực phòng thủ năm 2024 cho các thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ thị xã.

Lễ kỷ niệm diễn ra trang nghiêm tại khu tượng đài thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước ở Quảng Bình.

Lễ kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – đường Trường Sơn huyền thoại diễn ra trang nghiêm với sự tham dự của hàng trăm đại biểu là cựu thanh niên xung phong, đoàn viên, thanh niên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục