Hội Phụ nữ Yên Bái khai mạc Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp và trao giải cuộc thi "Ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/10/2022 | 2:57:13 PM

YênBái - Sáng 15/10, tại Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái khai mạc Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp và trao giải cuộc thi "Ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp” năm 2022. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Tỉnh Đoàn thanh niên.

Bà Nguyễn Thị Bích Nhiệm, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh (thứ 4, hàng trước phải sang) thăm quan các gian hàng quảng bá, xúc tiến thương mại tiêu thụ các sản phẩm vùng miền của phụ nữ các địa phương.
Bà Nguyễn Thị Bích Nhiệm, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh (thứ 4, hàng trước phải sang) thăm quan các gian hàng quảng bá, xúc tiến thương mại tiêu thụ các sản phẩm vùng miền của phụ nữ các địa phương.

Sáng 15/10, tại Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái khai mạc Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp và trao giải cuộc thi "Ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp” năm 2022. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Tỉnh Đoàn thanh niên.

Là hoạt động trọng tâm của Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp, cuộc thi "Ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp” năm nay có 26 ý tưởng tham gia dự thi, tăng gần gấp đôi so với những năm trước; trong đó có nhiều đề án, ý tưởng là của hợp tác xã, tổ hợp tác, các hộ kinh doanh. Đặc biệt, có các ý tưởng đã tham gia Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm OCOP, đạt chuẩn từ 3 sao. 

Ban Giám khảo cuộc thi đã chọn ra được 5 giải A, 6 giải B, 7 giải C trong tổng số 26 ý tưởng. 5 ý tưởng đạt giải A được các tác giả trực tiếp thuyết trình trong buổi trao giải này để lựa chọn ra ý tưởng xuất sắc nhất. Ý tưởng "Tổ hợp tác thêu dệt thổ cẩm, sản xuất trang phục Mông” của tác giả Giàng Thị Nhà - xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn đã đạt giải đặc biệt. 

Cuộc thi "Ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp” là hoạt động thường niên nhằm phát hiện và hỗ trợ hiện thực hóa các dự án, ý tưởng khởi nghiệp của chị em phụ nữ trong tỉnh. Trong 4 năm qua, cuộc thi đã nhận được trên 80 ý tưởng, dự án tham dự các cuộc thi của Trung ương và của tỉnh. Thông qua cuộc thi nhằm tìm kiếm các ý tưởng để hỗ trợ hiện thực hóa phát triển sản phẩm truyền thống, sản phẩm OCOP của tỉnh và là nguồn để Hội LHPN tỉnh tiếp tục giới thiệu tham gia cuộc thi "Ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức. 

Trong khuôn khổ hoạt động Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp năm nay, hoạt động trưng bày gian hàng quảng bá, xúc tiến thương mại tiêu thụ các sản phẩm vùng miền của địa phương thu hút sự tham gia của Hội LHPN các huyện, thị, thành phố; Hội Nữ doanh nhân tỉnh; Bưu điện tỉnh; Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) và 26 tác giả của các ý tưởng tham gia Cuộc thi "Ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp”. 

Hoạt động này nhằm tăng cường sự liên kết, phối hợp, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, đặc biệt hỗ trợ các doanh nghiệp nữ, các mô hình phát triển kinh tế do phụ nữ làm chủ tháo gỡ khó khăn trong xúc tiến thương mại, phát triển kinh doanh và hội nhập. 

Tại Ngày hội, báo cáo viên thuộc Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã trực tiếp trao đổi, chia sẻ các nội dung về chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và xã hội số. Đại diện Công ty Cổ phần MISA cùng trao đổi với nội dung "Nâng cao kỹ năng số cho Phụ nữ tỉnh Yên Bái, chủ động khởi nghiệp trong thời đại số". 


Tác giả Giàng Thị Nhà nhận đạt giải đặc biệt cuộc thi "Ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp” năm 2022. 

Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp là một trong những hoạt động quan trọng của Hội LHPN tỉnh nhằm thực hiện có hiệu quả Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025”của Thủ tướng Chính phủ. 

Với các hoạt động của Đề án, đến nay, nhiều phụ nữ có ý tưởng khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp đã được Hội giúp đỡ và khởi nghiệp thành công. Đặc biệt, các cấp Hội đã tuyên truyền, vận động, hỗ trợ thành lập mới 29 doanh nghiệp, 35 hợp tác xã, 671 tổ hợp tác do phụ nữ làm chủ... góp phần nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ theo tinh thần nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp đề ra.

Thu Hạnh

Tags Tổ hợp tác thêu dệt thổ cẩm trang phục Mông giải đặc biệt cuộc thi ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp Hội Phụ nữ Yên Bái khai mạc Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp trao giải cuộc thi ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục