Đoàn Trường THPT Nguyễn Trãi (Nghĩa Lộ) tổ chức hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng ngày Tết

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/1/2023 | 2:57:41 PM

YênBái - Với mong muốn mang đến cho học sinh những trải nghiệm thú vị về ngày tết cổ truyền của dân tộc, chiều 11/1 (tức ngày 20/12 Âm lịch), Ban chấp hành Đoàn Trường THPT Nguyễn Trãi, thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức chương trình " Tổ chức thi gói bánh chưng và các trò chơi dân gian mừng xuân Quý Mão năm 2023” cho các em học sinh toàn trường.

Các em học sinh say sưa với trải nghiệm gói bánh chưng trong dịp Tết cổ truyền dân tộc.
Các em học sinh say sưa với trải nghiệm gói bánh chưng trong dịp Tết cổ truyền dân tộc.

Ngoài thi gói bánh chưng, các em còn được tham gia chơi các trò chơi dân gian như: kéo co, trò chơi cặp đôi di chuyển bóng, bắt vịt. Các hoạt động nhằm giáo dục học sinh ý thức bảo tồn gìn giữ nét cổ truyền văn hóa dân tộc ngày tết, đem lại cho học sinh một trải nghiệm vui chơi đầy bổ ích, giúp học sinh có được kỹ năng khéo léo, sự linh hoạt trong cuộc sống.

Nhà trường cũng muốn thông qua hoạt động trải nghiệm này để giáo dục kĩ năng sống, kĩ năng làm việc nhóm; tăng cường tình đoàn kết giữa các đoàn viên thanh niên với việc tổ chức các hoạt động tập thể, tạo điều kiện cho các bạn trẻ giao lưu, học hỏi lẫn nhau và thư giãn sau những tuần học tập căng thẳng.

Sau khi các lớp gói xong bánh chưng, Đoàn trường sẽ tổ chức luộc và tặng bánh chưng cho các bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Đa khoa  khu vực Nghĩa Lộ và học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang học tại trường. 

Một số hình ảnh trong hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng ngày Tết cổ truyền xuân Quý Mão của học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi:















Văn Tuấn - Đặng Phương Lan  

Tags Đoàn Trường THPT Nguyễn Trãi thị xã Nghĩa Lộ Nghĩa Lộ tổ chức trải nghiệm gói bánh chưng Tết cổ truyền xuân Quý Mão

Các tin khác
Xã Tân Hợp, huyện Văn Yên ra mắt mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng” nhằm hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân và người có nguy cơ bị BLGĐ.

Văn Yên đã chú trọng xây dựng mạng lưới bảo vệ phụ nữ và trẻ em bị bạo lực gia đình (BLGĐ) tại các xã, thị trấn với 12 mô hình phòng, chống BLGĐ; 167 câu lạc bộ (CLB) gia đình phát triển bền vững, gia đình hạnh phúc, phòng, chống BLGĐ...

Các hộ nghèo được tham quan, học hỏi các mô hình phát triển kinh tế hộ hiệu quả trên địa bàn.Trong ảnh: Người dân tìm hiểu mô hình trồng ớt cho hiệu quả kinh tế cao của anh Nguyễn Mạnh Thương (đứng giữa), thôn Kiến Rịa, xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn.

Trong nhiều giải pháp giảm nghèo bền vững, thông tin, truyền thông được xem là giải pháp hiệu quả mà huyện Văn Chấn quan tâm đẩy mạnh.

Một tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi trong Chương trình “Ngày hội đón hè - vui Tết thiếu nhi 1/6”

Ngày 20/5, Hội đồng Đội tỉnh - Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi (HĐTTN) tỉnh Yên Bái tổ chức Chương trình “Ngày hội đón hè - vui Tết thiếu nhi 1/6”.

Công ty Điện lực Yên Bái ủng hộ 50 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” năm 2024.

Sáng nay - 20/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Yên Bái tiếp nhận tiền ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội tỉnh Yên Bái năm 2024 của Công ty Điện lực Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục