Văn Yên sôi nổi phong trào Sáng tạo trong công vụ

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/6/2023 | 10:56:21 AM

YênBái - Phong trào Sáng tạo trong công vụ được UBND huyện Văn Yên phát động từ đầu năm 2023. Đến nay, toàn huyện đã có 42 sáng kiến, ý tưởng sáng tạo trong thực thi công vụ trên tất cả các lĩnh vực, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức năng động, sáng tạo, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu phục vụ nhân dân.

Trước đây, để tổng hợp được các số liệu liên quan tới công tác tài chính, các cán bộ, viên chức Phòng Tài chính – Kế hoạch, huyện Văn Yên phải mất rất nhiều thời gian, công sức. Nay thì mọi vấn đề đều nhanh chóng được giải quyết thông qua ứng dựng Auto Data về kinh tế - xã hội. Đây là công cụ quản lý, tạo lập, tổng hợp báo cáo trực tuyến nhằm hình thành cơ sở dữ liệu số về kinh tế - xã hội huyện dựa trên nền tảng Office online. Ứng dụng cho phép các cơ quan, đơn vị nhập số liệu trực tuyến và khai thác số liệu một cách chính xác, nhanh chóng và dễ dàng. Đây cũng là sáng kiến của Phòng Tài chính - Kế hoạch để nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ. 

Anh Nguyễn Xuân Hòa, cán bộ Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Văn Yên cho biết: "Thông qua ứng dụng, tính tức thời của báo cáo được cập nhật nhanh hơn. Những chỉ tiêu được cập nhật hàng ngày hầu hết đã được đồng bộ. Các số liệu sau khi tổng hợp có độ chính xác cao, ít bị sai sót. Nhờ vậy mà công việc tổng hợp số liệu để xây dựng báo cáo của chúng tôi đã đỡ vất vả và đỡ tốn thời gian hơn”.


Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Văn Yên là đơn vị tiêu biểu tham gia  phong trào Sáng tạo trong công vụ với nhiều ý tưởng được áp dụng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Anh Nguyễn Xuân Dương, Phó trưởng Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Văn Yên chia sẻ: "Từ đầu năm đến nay, Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện đã phát động trong đội ngũ cán bộ, nhân viên để xây dựng từ 1 – 2 sáng kiến công vụ/ tháng để báo cáo UBND huyện triển khai thực hiện. Thông qua phong trào này đã giải quyết rất nhiều những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công việc hàng ngày”. 



Phòng Văn hoá - Thông tin huyện đã có nhiều sáng kiến áp dụng chuyển đổi số vào thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Cũng từ phong trào Sáng tạo trong công vụ của Phòng Văn hóa – Thông tin huyện đã xuất hiện nhiều sáng kiến trong công vụ như: xây dựng cẩm nang công tác của ngành năm 2023, tham mưu tổ chức Hội thi "Đặc sắc ẩm thực vùng đất quế”, xây dựng Infographics giới thiệu các điểm, khu du lịch của huyện có ứng dụng nền tảng số, tham mưu triển khai chiến dịch đưa các nền tảng số đến với người dân…

Anh Hà Trung Kiên – Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin huyện Văn Yên cho biết: "Hàng tháng, mỗi cán bộ, công chức, theo chức năng, nhiệm vụ của mình, sẽ đăng kí các ý tưởng sáng tạo phục vụ nhiệm vụ chuyên môn cũng như các công việc mà UBND huyện giao. Qua đó, Phòng Văn hóa - Thông tin đã được huyện công nhận 8 ý tưởng sáng tạo công vụ đã và đang triển khai trong lĩnh vực của ngành, mang lại hiệu quả thiết thực”.

Phong trào Sáng tạo trong công vụ không chỉ trong các phòng, ban chuyên môn của huyện mà cả các địa phương. Đơn cử như mô hình Chợ 4.0 – thanh toán không dùng tiền mặt của thị trấn Mậu A.


UBND huyện Văn Yên trao thưởng cho những cơ quan có ý tưởng sáng tạo được áp dụng hiệu quả.


Phong trào Sáng tạo trong công vụ được UBND huyện Văn Yên phát động từ đầu năm 2023 nhằm phát huy hơn nữa tính chủ động, sáng tạo trong công tác, thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đợn vị, địa phương. 

Mục tiêu của phong trào là trong một tháng, mỗi cán bộ, chuyên viên thuộc các  phòng, ban, ngành cấp huyện có ít nhất 1 sáng kiến, ý tưởng sáng tạo tham mưu cho lãnh đạo cơ quan, đơn vị; mỗi thủ trưởng cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp có ít nhất 1 sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, tham mưu cho lãnh đạo UBND huyện; mỗi lãnh đạo UBND huyện có ít nhất 1 sáng kiến, ý tưởng sáng tạo trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ được phân công, lĩnh vực phụ trách.

Ông Phạm Văn Mạnh – Phó phòng Nội vụ huyện Văn Yên cho biết: "Trong thời gian tới, đối với những ý tưởng sáng tạo đã hoàn thành, chúng tôi tiếp tục tham mưu cho UBND huyện đánh giá lại kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ. Từ đó tiếp tục đổi mới, nâng cấp và triển khai đồng bộ tới các cơ sở các ý tưởng đã triển khai và nhân rộng khắp, mang lại hiệu quả thiết thực hơn”.

Sau 4 tháng triển khai thực hiện, đến nay, toàn huyện đã có 42 sáng kiến, ý tưởng sáng tạo trong thực thi công vụ trên tất cả các lĩnh vực để áp dụng triển khai trong công việc chuyên môn, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức năng động, sáng tạo, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu phục vụ nhân dân.

Thu Trang – Đức Toàn


Tags Văn Yên sôi nổi phong trào Sáng tạo trong công vụ

Các tin khác
Hội HTGĐLS tỉnh cùng chính quyền địa phương huyện Văn Chấn và nhà tài trợ Công ty cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền Phong Hải Phòng trao tiền hỗ trợ và quà cho bà Hoàng Thị Thơ.

Vừa qua, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ (HTGĐLS) tỉnh Yên Bái phối hợp với chính quyền xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn và xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên cùng đơn vị tài trợ là Công ty cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền Phong Hải Phòng tổ chức khánh thành, bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 120 triệu đồng.

Đội thi Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy huyện Trấn Yên thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại buổi tổng duyệt

Công an huyện Trấn Yên vừa phối hợp với UBND thị trấn Cổ Phúc tiến hành buổi tổng duyệt đội thi tổ liên gia an toàn phòng cháy chứa cháy (PCCC) của huyện để tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh được tổ chức ngày 22/5 tới đây.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động Chương trình

Sáng 19/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ phát động “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người – Cho đi là còn mãi” do Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam diễn ra tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội).

Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông

Thời tiết hôm nay 19/5, Bắc Trung Bộ có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc (Thanh Hóa và Nghệ An) có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục