Nghỉ lễ Giỗ tổ, cả nước nắng nóng gay gắt

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/4/2024 | 7:31:34 AM

Ngày 17/4, nắng nóng tiếp diễn ở các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình với nhiệt độ cao nhất 36-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết ngày 16/4, nắng nóng có xu hướng gia tăng và xuất hiện sớm hơn so với nhiều ngày trước đó.

Khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, khu vực từ Quảng Nam đến Phú Yên và Tây Nguyên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C như: Mường Lay (Điện Biên) 37,5 độ C, Yên Châu (Sơn La) 40,8 độ C, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 37,6 độ C, Ayunpa (Gia Lai) 38,8 độ C,…, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%;

Khu vực Nam bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C như: Biên Hòa (Đồng Nai) 39,2 độ C, Thủ Dầu Một (Bình Dương) 39,9 độ C, Đồng Phú (Bình Phước) 40 độ C,…, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-45%.

Ngày 17/4, nắng nóng tiếp diễn ở các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình với nhiệt độ cao nhất 36-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Đồng thời vùng áp thấp nóng phía tây mở rộng vùng ảnh hưởng ra cả khu vực Lào Cai, Yên Bái, từ Thanh Hóa đến Phú Yên và Tây Nguyên. Các địa phương này ghi nhận mức nhiệt cao 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm thấp nhất 40-45%.

Trong khi đó, Hà Nội và các tỉnh, thành phố Đông Bắc bộ cũng gia tăng nền nhiệt đáng kể trong hôm nay 17/4. Độ ẩm giảm, nắng mạnh hơn gây cảm giác oi bức. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 32-34 độ C.

Từ hôm nay đến ngày 19/4, áp thấp nóng phía Tây phát triển mạnh khiến khu vực Bắc bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng khu vực vùng núi có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Trung bộ: Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, riêng khu vực từ Khánh Hòa đến Bình Thuận có nắng nóng cục bộ; chiều tối có mưa giông vài nơi; đêm không mưa.

Khu vực Tây Nguyên và Nam bộ: Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Người dân lưu ý hạn chế hoạt động ngoài trời kéo dài nhiều giờ dưới nền nhiệt cao, nhất là trong khung giờ cao điểm của nắng nóng 11h-16h.

Dự báo thời tiết ngày 17/4 tại các vùng trên cả nước:

Hà Nội: Chiều tối và đêm mưa rào kèm giông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C, cao nhất 32-34 độ C.

Phía Tây Bắc bộ: Chiều tối và đêm mưa rào kèm giông vài nơi, ngày nắng nóng. Riêng khu vực Tây Bắc nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C; cao nhất 33-36 độ C, riêng khu Tây Bắc 36-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Chiều tối và đêm mưa rào kèm giông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Nam bộ: Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 35-38 độ C, miền Đông có nơi trên 38 độ C.

(Theo ANTĐ)

Các tin khác

Tỉnh ủy - UBND - UBMTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái vô cùng thương tiếc báo tin:

Chiều tối và đêm nay, miền Bắc đón mưa dông giải nhiệt nắng nóng.

Hôm nay các vùng trên cả nước bước vào ngày nắng nóng thứ 4 liên tiếp với mức nhiệt nhiều nơi vượt 41- 42 độ C. Riêng Bắc Bộ từ chiều tối và đêm nay đón không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên có mưa, trời dịu mát.

Huyện đoàn và Đoàn Thanh niên Công an huyện Văn Yên tham gia tôn tạo, chỉnh trang khuôn viên Nghĩa trang Liệt sĩ huyện.

Chiến thắng 30/4/1975 là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc, đánh dấu kỳ tích của quân và dân Việt Nam. Dù không được sống trong thời khắc lịch sử thiêng liêng ấy, nhưng trong lòng mỗi người luôn rộn ràng khi nghe những lời ca hào hùng ngợi ca chiến thắng, bồi hồi, xúc động khi được nghe, đọc những câu chuyện và xem những thước phim tài liệu, hay qua những bài học lịch sử về ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Với thế hệ trẻ, được sống trong hòa bình, nhưng dấu ấn ngày đại thắng đã trở thành động lực sống, lao động, học tập và cống hiến sao cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả của thế hệ cha ông đi trước.

Mô hình nuôi bò 3B vỗ béo của gia đình anh Hoàng Văn Thực ở thôn Khuôn Giỏ, xã Tân Hương cho thu nhập cao.

Đã 57 năm trôi qua, ký ức oai hùng vẫn in sâu trong tâm khảm mỗi người lính của các tiểu đoàn Yên Ninh. Trong những chiến sĩ ấy, có những người con ưu tú của quê hương Yên Bái nói chung và của xã Tân Hương nói riêng nay trở về đời thường. Trong tâm trí họ vẫn in đậm tình cảm của nhân dân các dân tộc xã Tân Hương đã dành cho chiến sĩ Yên Ninh ngày ấy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục