Gặp mặt truyền thống cán bộ, chiến sĩ Quân y Sư đoàn 10 – Quân đoàn 3 tại Yên Bái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 28/4/2024 | 10:44:41 AM

YênBái - Sáng 28/4, Ban liên lạc Bạn chiến đấu Quân y Sư đoàn 10 – Quân đoàn 3 phối hợp với Ban liên lạc Bạn chiến đấu Sư đoàn 10 Yên Bái tổ chức Gặp mặt truyền thống các cựu chiến binh là những cán bộ, chiến sỹ, lực lượng quân y toàn Sư đoàn qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Sư đoàn 10 là một trong những Sư đoàn chủ công của Quân đoàn 3, Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Tiền thân là các trung đoàn trực thuộc Bộ Tư lệnh B3 Tây Nguyên, ngày 20/9/1972, Sư đoàn 10 chính thức được thành lập với nhiệm vụ chiến đấu khắp các mặt trận từ Buôn Ma Thuột và hầu hết các tỉnh Tây Nguyên, Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, bảo vệ biên giới Tây Nam, làm nhiệm vụ quốc tế trên nước bạn. Đặc biệt, trong chiến dịch giải phóng Sài Gòn, Sư đoàn 10 cùng với các sư đoàn 316, 320 là 1 trong 5 mũi tiến công và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Với những chiến công đạt được, Sư đoàn 10 đã 2 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và nhiều cán bộ, chiến sỹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu này.

Trong chiến công của Sư đoàn trong cuộc tổng tấn công nổi dậy mùa xuân năm 1975 và bảo vệ biên giới phía tây nam làm nhiệm vụ quốc tế trên nước bạn Campuchia cũng như chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, có vai trò đóng góp không nhỏ của lực lượng quân y toàn Sư đoàn trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ chiến đấu, phục vụ chiến đấu ở những nơi đóng quân cũng như ngoài mặt trận.


Các cựu chiến binh tự hào thể hiện ca khúc "Vang mãi khúc quân hành" để nhớ về những năm tháng hào hùng một thời.

Tại buổi gặp mặt, cán bộ, chiến sỹ, lực lượng quân y toàn Sư đoàn qua các thời kỳ đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm những năm tháng tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. 

Ban liên lạc Bạn chiến đấu Sư đoàn 10 Yên Bái cũng đã giới thiệu đến các cán bộ, chiến sỹ, lực lượng quân y toàn Sư đoàn qua các thời kỳ về mảnh đất, di tích lịch sử văn hóa, những danh lam thắng cảnh và những món ăn đặc sản của tỉnh Yên Bái.  

Thanh Chi – Mạnh Cường

Tags Yên Bái Quân y Sư đoàn 10 Quân đoàn 3

Các tin khác
Bác sỹ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khám bệnh cho công nhân Công ty Cổ phần An Tiến.

Sáng 12/5, tại Công ty Cổ phần An Tiến (Khu công nghiệp phía Nam), Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái phối hợp với Sở Y tế tổ chức Chương trình tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho trên 200 công nhân lao động trong Công ty.

Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 90mm.

Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh trao các suất học bổng cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Nậm Mười.

Vừa qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra, giám sát Chương trình “Gói mì hạnh phúc” tại các xã Nậm Mười, Nậm Lành và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao kinh phí hỗ trợ 40 triệu đồng làm “Nhà mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 11/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Yên Bái tổ chức Chương trình “Cảm ơn đoàn viên” và mít tinh hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 với sự tham dự của lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, thành phố Yên Bái; một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng hơn 100 đoàn viên công đoàn cơ sở (CĐCS).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục