Điểm tựa tin cậy của người lao động ở Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/5/2024 | 7:46:44 AM

YênBái - Những năm qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành (MT&NLNT) Yên Bái đã phối hợp với ban lãnh đạo Công ty thực hiện đúng, đầy đủ mọi chế độ và quyền lợi hợp pháp cho người lao động làm việc tại doanh nghiệp, tạo niềm tin để người lao động thi đua lao động sản xuất, hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của Công ty đề ra.

Công nhân Công ty cổ phần Môi Trường và Năng lượng Nam Thành thu gom rác thải tại khu vực chợ ga Yên Bái.
Công nhân Công ty cổ phần Môi Trường và Năng lượng Nam Thành thu gom rác thải tại khu vực chợ ga Yên Bái.


Chủ tịch CĐCS Công ty cổ phần MT&NLNT Nguyễn Thị Bích Thảo trao đổi: Công ty cổ phần MT&NLNT hiện có 304 cán bộ, công nhân viên, sinh hoạt tại 9 tổ công đoàn đang đảm nhiệm việc quét, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt thành phân bón hữu cơ vi sinh trên địa bàn thành phố Yên Bái, 

Hàng năm, Công ty đều tổ chức tập huấn công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ cho công nhân lao động; phối hợp với Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức cho công nhân lao động dự các hội nghị tập huấn về an toàn giao thông, về thương lượng ký kết thỏa ước lao động tập thể, xây dựng hài hòa mối quan hệ giữa người lao động và chủ sử dụng lao động nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm giữ gìn môi trường sống xanh - sạch - đẹp cho nhân dân thành phố Yên Bái... 

Cùng với việc làm tốt công tác phối hợp với ban lãnh đạo Công ty tạo việc làm ổn định cho 100% công nhân lao động, CĐCS đã phối hợp cùng ban lãnh đạo Công ty thực hiện đầy đủ chế độ chính sách với người lao động như: 100% người lao động trong Công ty đều được cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, mua bảo hiểm thân thể; thanh toán lương và các chế độ khác cho người lao động kịp thời đúng quy định, với mức lương bình quân năm 2023 đạt 6,8 triệu đồng/người/tháng; các ngày lễ người lao động đều được Công ty hỗ trợ bằng tiền mặt, dịp tết người lao động được thưởng bình quân 3 triệu đồng/người. 

Hằng năm, Công ty tổ chức quan trắc môi trường lao động, thường xuyên cải tạo điều kiện làm việc của người lao động, môi trường và vệ sinh lao động ngày càng được cải thiện, đạt tiêu chuẩn cho phép. Thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, công nhân lao động mỗi năm 1 lần, sức khỏe của người lao động được thường xuyên theo dõi, không có người lao động mắc bệnh nghề nghiệp... 

Trong giai đoạn 2017 2023, CĐCS cùng Công ty đã động viên, thăm hỏi 2.166 lượt người lao động ốm đau với số tiền 541,5 triệu đồng và trợ cấp khó khăn đột xuất cho công nhân với số tiền 5,6 triệu đồng;  phối hợp với Ban Điều hành Công ty tổ chức cho đoàn viên công đoàn đi tham quan, nghỉ mát với tổng kinh phí trên 250 triệu đồng. 

Đặc biệt, những tháng cuối năm 2023, CĐCS cùng với ban lãnh đạo Công ty kiến nghị với UBND thành phố Yên Bái nâng mức đấu thầu quét, thu gom rác thải từ 63 tỷ đồng năm 2023 lên 72 tỷ đồng năm 2024, để nâng lương cơ sở cho người lao động (tăng thêm bình quân 1 triệu đồng/người/tháng). 

Chị Nguyễn Thị Minh - công nhân phụ trách quét, thu gom rác thải theo tuyến đường Đá Bia và đường Yên Ninh (khu vực Sở Y tế) phấn khởi chia sẻ: "Tôi đi làm công nhân quét rác đến năm 2023 là tròn 23 năm, lương được 4,4 triệu đồng/ tháng, năm nay Công ty tăng bình quân cho mỗi công nhân lao động được 1 triệu đồng/người/tháng; hỗ trợ tiền ăn ca 25.000 đ/người/tháng, cũng như trang bị bảo hộ lao động 2 bộ/người/năm và thưởng các ngày lễ, tết… nên cuộc sống của người lao động chúng tôi cũng đỡ vất vả hơn...”.

Ghi nhận những kết quả trong thực hiện nhiệm vụ của Công ty và CĐCS Công ty cổ phần MT&NLNT trong những năm qua, năm 2019, 2020 Công ty được UBND tỉnh tặng Bằng khen; năm 2021, CĐCS Công ty được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen; nhiều cá nhân được các cấp khen thưởng. Đây là động lực để CĐCS cùng với Công ty tiếp tục triển khai thực hiện tốt việc quét, thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn thành phố Yên Bái, góp phần giữ gìn và cải thiện môi trường sống cho cộng đồng tốt hơn.

Trong giai đoạn 2017 - 2023, CĐCS Công ty phối hợp với Ban Giám đốc Công ty đề ra các biện pháp tăng cường công tác quản lý, áp dụng các biện pháp công nghệ kỹ thuật để thực hiện tốt việc quét, thu gom rác ở 206 tuyến đường trên địa bàn thành phố Yên Bái với lượng rác phải thu gom xử lý đạt trên 110 tấn/ngày; rác thu gom về được xử lý trên dây chuyền hiện đại để tiến hành phân loại và chế biến ra phân hữu cơ vi sinh, tái chế hạt nhựa giảm tối thiểu ô nhiễm môi trường, tăng thêm nguồn thu cho Công ty để nâng cao đời sống cho công nhân lao động.

Minh Hằng

Tags Điểm tựa công đoàn cơ sở người lao động Công ty cổ phần môi trường năng lượng Nam Thành

Các tin khác
Xã Tân Hợp, huyện Văn Yên ra mắt mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng” nhằm hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân và người có nguy cơ bị BLGĐ.

Văn Yên đã chú trọng xây dựng mạng lưới bảo vệ phụ nữ và trẻ em bị bạo lực gia đình (BLGĐ) tại các xã, thị trấn với 12 mô hình phòng, chống BLGĐ; 167 câu lạc bộ (CLB) gia đình phát triển bền vững, gia đình hạnh phúc, phòng, chống BLGĐ...

Các hộ nghèo được tham quan, học hỏi các mô hình phát triển kinh tế hộ hiệu quả trên địa bàn.Trong ảnh: Người dân tìm hiểu mô hình trồng ớt cho hiệu quả kinh tế cao của anh Nguyễn Mạnh Thương (đứng giữa), thôn Kiến Rịa, xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn.

Trong nhiều giải pháp giảm nghèo bền vững, thông tin, truyền thông được xem là giải pháp hiệu quả mà huyện Văn Chấn quan tâm đẩy mạnh.

Một tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi trong Chương trình “Ngày hội đón hè - vui Tết thiếu nhi 1/6”

Ngày 20/5, Hội đồng Đội tỉnh - Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi (HĐTTN) tỉnh Yên Bái tổ chức Chương trình “Ngày hội đón hè - vui Tết thiếu nhi 1/6”.

Công ty Điện lực Yên Bái ủng hộ 50 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” năm 2024.

Sáng nay - 20/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Yên Bái tiếp nhận tiền ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội tỉnh Yên Bái năm 2024 của Công ty Điện lực Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục