Phát huy vai trò người dân trong công tác PCCC
- Cập nhật: Thứ năm, 19/6/2025 | 11:13:31 AM
YênBái - Trong những ngày này, trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời tiết liên tục nắng nóng kéo dài làm gia tăng nguy cơ xảy ra cháy nổ, đe dọa thiệt hại đến tính mạng và tài sản của người dân. Trước thực trạng đó, lực lượng Công an trong toàn tỉnh đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, đồng thời chủ động tham mưu, xây dựng hàng trăm mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và lắp đặt các “Điểm chữa cháy công cộng”, từ đó góp phần hạn chế đến mức thấp nhất những nguyên nhân, điều kiện phát sinh cháy nổ, cũng như những thiệt hại do cháy nổ gây ra.
![]() |
Kiểm tra hoạt động của mô hình "Tổ liên gia PCCC".
|

Các tin khác

Ngày 18/6, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ bàn giao công trình sửa chữa “Nhà tình nghĩa” cho gia đình Đại úy QNCN Nguyễn Tiến Phương, nhân viên Dân quân Ban CHQS thành phố Yên Bái.

Nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội được xem là một trong những “đòn bẩy” quan trọng, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững và đảm bảo an sinh xã hội tại các địa phương. Để hiểu rõ hơn về hiệu quả triển khai và những giải pháp đột phá trong thời gian tới, phóng viên Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với ông Trần Huy Hoàng - Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Trấn Yên.

Sau 5 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới (BĐG) và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” (thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021 - 2030), giai đoạn 2021 - 2025, nhiều chỉ tiêu của Dự án đã đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc triển khai chương trình công tác năm 2025 với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào, vững tin theo Đảng”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè 2025 đã được Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức rộng khắp với phương châm “thiết thực, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả”, bảo đảm triển khai đầy đủ 1 chương trình, 4 chiến dịch gắn với từng khối đối tượng.