Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên bị phạt 3 năm tù treo

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/4/2024 | 2:07:43 PM

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.
Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Sáng 15/4, TAND tỉnh Phú Yên đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) và bị cáo Đỗ Duy Vinh (SN 1956, cựu Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Phú Yên) về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” theo Khoản 3 Điều 219 BLHS.

Theo cáo trạng, từ tháng 11/2012 - 1/2013, các bị cáo Phạm Đình Cự và Đỗ Duy Vinh biết thửa đất số 76 (tờ bản đồ số 8, diện tích 1.183 m2 thuộc ô phố A2, đường Hùng Vương, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) được UBND tỉnh Phú Yên giao đất cho Công ty Pymepharco (thực hiện dự án Trung tâm kinh doanh dược, mỹ phẩm và dịch vụ y tế Phú Yên - PV) nhưng công ty này không triển khai thực hiện dự án, thuộc trường hợp phải thu hồi đất.

Tuy nhiên, bị cáo Cự và Vinh vẫn làm các thủ tục cho Công ty Pymepharco chuyển nhượng quyền sử dụng đất của thửa đất này cho Ngân hàng Ngoại thương - Chi nhánh Phú Yên để xây dựng trụ sở không đúng quy định của pháp luật, gây thất thoát tài sản Nhà nước với số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Tại phiên toà, các bị cáo Phạm Đình Cự và Đỗ Duy Vinh được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự để áp dụng hình phạt dưới mức thấp nhất của khung hình phạt. Bên cạnh đó, các bị cáo Cự và Vinh hiện nay đều đã lớn tuổi có nhiều bệnh tật cần có thời gian đi lại để chữa trị. Vì thế, HĐXX xem xét cho các bị cáo được hưởng chính sách khoan hồng cũng đủ răn đe, giáo dục và ngăn ngừa tội phạm.

Sau khi nghe ý kiến của người bào chữa và ý kiến của kiểm sát viên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Đình Cự và bị cáo Đỗ Duy Vinh cùng mức án 3 năm tù cho hưởng án treo.

(Theo TPO)

Các tin khác
Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 sẽ kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân bị sập bẫy.

Bị cáo Trần Quí Thanh

HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quí Thanh 8 năm tù, 2 con gái Trần Uyên Phương 4 năm tù, Trần Ngọc Bích từ 3 năm tù treo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục