Văn Yên: Chung kết cuộc thi Duyên dáng thiếu nữ vùng quế

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/10/2022 | 10:47:42 PM

YênBái - Trong khuôn khổ Lễ hội Quế Văn Yên lần thứ IV năm 2022, tối 15/10, huyện Văn Yên tổ chức chung kết và trao giải Cuộc thi “Duyên dáng thiếu nữ vùng Quế”.

Đồng chí Luyện Hữu Chung - Bí thư Huyện ủy Văn Yên trao giải Nhất cho thí sinh Trần Thị Phương Anh, thị trấn Mậu A.
Đồng chí Luyện Hữu Chung - Bí thư Huyện ủy Văn Yên trao giải Nhất cho thí sinh Trần Thị Phương Anh, thị trấn Mậu A.

Tham dự Cuộc thi có 35 thí sinh đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Qua vòng sơ khảo, Ban giám khảo đã lựa chọn được 12  thí sinh vào vòng chung kết. 

Trong đêm chung kết, các thí sinh đã trải qua 2 nội dung thi là trình diễn trang phục áo dài truyền thống và trình diễn trang phục tự chọn. Nét đặc biệt thu hút là cùng với tà áo dài truyền thống duyên dáng, các thiếu nữ vùng quế còn uyển chuyển trong những bộ trang phục dân tộc rực rỡ, mang đậm nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trong huyện.

Trải qua 2 phần thi, Ban giám khảo đã chọn ra 5 thí sinh xuất sắc tham gia phần thi ứng xử. Đây là phần thi mang tính chất quyết định, đòi hỏi các thí sinh không chỉ có vẻ đẹp hình thể mà còn phải thể hiện được trí tuệ, sự hiểu biết trong khi xử lý các tình huống, câu hỏi mà Ban giám khảo đưa ra.


Các thí sinh trong phần thi áo dài.

 Với câu trả lời thông minh, rõ ràng, đi vào trọng tâm, thí sinh mang số báo danh 01 Trần Thị Phương Anh của thị trấn Mậu A  đã giành giải Nhất Cuộc thi "Duyên dáng thiếu nữ vùng quế” năm 2022 và giải phụ Thí sinh trả lời ứng xử hay nhất. Ban tổ chức cũng đã trao 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 2 giải Khuyến khích vàgiải phụ cho thí sinh trình diễn áo dài đẹp nhất và trang phục tự chọn  đẹp nhất.

Cuộc thi "Duyên dáng thiếu nữ vùng quế” năm 2022 được tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ các dân tộc huyện Văn Yên nói riêng gắn với truyền thống văn hóa lâu đời cũng như đời sống thường nhật gắn với cây quế của người Văn Yên, góp phần xây dựng con người  Văn Yên "nghĩa tình, đoàn kết, khát vọng, sáng tạo, hội nhập”.

Một số hình ảnh tại Cuộc thi "Duyên dáng thiếu nữ vùng quế”: 


Đồng chí Hà Đức Anh - Chủ tịch UBND huyện trao giải Ba cho thí sinh.


Đồng chí Vũ Minh Huê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao giải Nhì cho thí sinh xã Mỏ Vàng.


Đồng chí Lã Thị Liền - Phó Chủ tịch UBND  huyện trao giải khuyến khích cho 2 thí sinh.






Các thí sinh trình diễn trang phục tự chọn.
                         
Hồng Vân - Mỹ Vân - Ngọc Nghĩa
(Trung tâm TT&VH huyện Văn Yên)

Tags Duyên dáng thiếu nữ vùng quế văn Yên Lễ hội Quế

Các tin khác
Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà các lưu học sinh Lào đang học tập tại Yên Bái.

Trường Cao đẳng Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ Việt - Lào và ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam thông tin tại chương trình

Chương trình Nghệ thuật tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng có sự tham gia, trình diễn của các nghệ sĩ, ca sỹ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam và thành phố. Dự kiến gồm NSND Thanh Lam, Thu Phương, Tùng Dương, NSND Khánh Hòa, Phương Linh, Phạm Thu Hà, Isacc, Hòa Minzy, Erik, cùng gần 1.000 nghệ sỹ, diễn viên...

Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại thôn Nà Khà, xã Minh Xuân.

Thiết thực kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế lao động và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), từ ngày 22 đến 26/4, Trung tâm Văn hóa tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Lục Yên tổ chức tuyên truyền lưu động tại các xã Khánh Thiện, Minh Xuân, Khánh Hòa, Phúc Lợi và thị trấn Yên Thế huyện Lục Yên.

Các mẫu tem trong bộ tem

Ngày 26-4-2024, Bộ Thông tin- Truyền thông sẽ phát hành bộ tem chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục