Trung tâm Văn hóa tỉnh tuyên truyền lưu động tại huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/4/2024 | 11:16:22 AM

YênBái - Thiết thực kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế lao động và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), từ ngày 22 đến 26/4, Trung tâm Văn hóa tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Lục Yên tổ chức tuyên truyền lưu động tại các xã Khánh Thiện, Minh Xuân, Khánh Hòa, Phúc Lợi và thị trấn Yên Thế huyện Lục Yên.

Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại thôn Nà Khà, xã Minh Xuân.
Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại thôn Nà Khà, xã Minh Xuân.

Tại các địa phương, hai đơn vị văn hóa tỉnh, huyện cùng các nghệ nhân, hạt nhân văn nghệ quần chúng ở các thôn, xã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, được dàn dựng công phu với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước; những tác phẩm kịch sân khấu tái hiện hình ảnh anh dũng chiến đấu, hy sinh quả cảm của cán bộ, chiến sỹ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và quân dân cả nước để làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu". 

Với 5 đêm diễn, chương trình đã để lại ấn tượng tốt đẹp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân, nhất là bà con ở các xã khó khăn. 

Đây cũng là dịp để cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Lục Yên hiểu sâu sắc hơn về tầm vóc, giá trị lịch sử của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, tinh thần đại đoàn kết; ý chí quyết tâm chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc của quân và dân ta cùng những thành tựu và kinh nghiệm của công cuộc tái thiết đất nước sau chiến tranh và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Vũ Đồng

Tags Văn hóa tỉnh lưu động đất Ngọc đá quý

Các tin khác
Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà văn hoá thôn Cửa Ngòi, xã Âu Lâu.

Sáng nay - 4/5, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái đã tổ chức khánh thành Nhà văn hoá thôn Cửa Ngòi. Đây là công trình tiêu biểu của xã lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 79 năm ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7/5/1945 - 7/5/2024).

(Ảnh: tuyengiao)

Từ việc được đọc, được học, được nghe giảng bài thơ “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên” của Tố Hữu trong nhà trường, với thế hệ chúng tôi mỗi lần đọc lại bài thơ ấy vẫn như thước phim thời sự nóng bỏng, hôi hổi chuỗi thông tin chiến trường và sống động khúc ca trữ tình cách mạng reo vui muôn nốt.

Phim dự kiến ra rạp từ 17-5.

Phim "Vầng trăng thơ ấu" kể về thời thơ ấu của Bác Hồ được đạo diễn Hồ Ngọc Xum thực hiện, Công ty cổ phần phim Giải phóng sản xuất, dự kiến ra rạp từ ngày 17-5.

Thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Festival múa sạp có chủ đề “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” vào ngày 4 - 5/5/2024.

Dự kiến trong 2 ngày 4 – 5/5, thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Festival múa sạp có chủ đề “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục