Hội diễn Nghệ thuật quần chúng huyện Văn Yên lần thứ XII năm 2024

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/5/2024 | 11:17:10 AM

YênBái - Huyện Văn Yên đã tổ chức thành công Hội diễn Nghệ thuật quần chúng Khối công nhân, viên chức huyện Văn Yên lần thứ XII năm 2024 để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả và nhân dân.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Văn Yên trao giải thưởng cho các đoàn đoạt giải Nhất, Nhì, Ba tại Hội diễn.
Các đồng chí lãnh đạo huyện Văn Yên trao giải thưởng cho các đoàn đoạt giải Nhất, Nhì, Ba tại Hội diễn.


Hội diễn Nghệ thuật quần chúng Khối công nhân, viên chức huyện Văn Yên lần thứ XII năm 2024 có 11 đoàn nghệ thuật đến từ các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn  tham gia với 48 tiết mục đặc sắc. 

Bên cạnh những tiết mục dân gian truyền thống, phần thi ca múa nhạc sinh động, hấp dẫn với các tiết mục mang hơi thở của cuộc sống hiện đại đã được các đoàn dàn dựng công phu, nhất là các tiết mục tập thể kết hợp với múa phụ họa tạo điểm nhấn ấn tượng cho người xem. Đặc biệt, 6 tiểu phẩm với chủ đề sát với thực tế của cơ quan, đơn vị, được những diễn viên không chuyên dàn dựng công phu đã mang đến những thông điệp ngắn gọn, ý nghĩa cho người xem.

Các tiết mục được trình diễn có nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu đất nước, quê hương đang trong quá trình phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc” đã khơi dậy lòng tự hào dân tộc, hun đúc tinh thần yêu nước, xây dựng con người Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”, con người Văn Yên "Nghĩa tình, đoàn kết, khát vọng, sáng tạo, hội nhập”.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tiết mục đều có sự chuẩn bị công phu, chu đáo, bám sát chủ đề tư tưởng, nội dung Hội diễn. Hầu hết chương trình tham gia của các đoàn đều có sự đổi mới, sáng tạo, song vẫn giữ được nét riêng của nghệ thuật quần chúng, khai thác triệt để bản sắc văn hóa truyền thống. Đây là một trong những minh chứng rõ nét trong việc gìn giữ, bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện.

Kết thúc Hội diễn, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Đoàn nghệ thuật Công an huyện Văn Yên; giải Nhì thuộc về Đoàn nghệ thuật khối Đảng - đoàn thể và Đoàn nghệ thuật Cơ quan chính quyền huyện; giải Ba thuộc về Đoàn nghệ thuật Ngân hàng AGRIBANK và Trung tâm Y tế huyện. 

Với trên trên 13.000 lượt xem phát trực tiếp trên fanpage Trang Thông tin điện tử huyện Văn Yên và gần 5.000 lượt người xem trực tiếp, chương trình là minh chứng rõ nét cho thành công của Hội diễn. Đây cũng là hoạt động thiết thực gìn giữ, bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc ở vùng đất "cao sơn ngọc quế” Văn Yên và là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024).

Văn Tuấn

Tags Văn Yên hội diễn nghệ thuật vùng quế

Các tin khác

"Lật mặt 7" của Lý Hải được dự đoán vượt "Nhà bà Nữ", xếp sau "Mai" (Trấn Thành) trong top phim Việt doanh thu cao nhất từ trước đến nay.

Hai mẫu trong bộ tem 'Truyện cổ tích Việt Nam: Cây tre trăm đốt.'

Bộ tem 'Truyện cổ tích Việt Nam: Cây tre trăm đốt' gồm 4 mẫu khuôn khổ tem 32 x 43 (mm) và 1 blốc tem blốc 90 x 70 (mm), góp phần lan tỏa những bài học ý nghĩa.

Hình tượng siêu nhân điện quang đã quen thuộc với khán giả Việt từ nhiều năm qua

Ultraman – tên gọi quen thuộc Siêu nhân điện quang, series siêu anh hùng xuất hiện lần đầu tiên tại Nhật Bản từ năm 1966 được phát sóng độc quyền tại Việt Nam trên ứng dụng FPT Play.

Thành viên Hội chung khảo bỏ phiếu chấm các tác phẩm tại vòng chung khảo.

Sáng 31/5, tại Hà Nội, Hội đồng chung khảo Giải báo chí Quốc gia tổ chức chấm chung khảo Giải báo chí quốc gia lần thứ XVIII năm 2023. Hội đồng Sơ khảo đã tiến hành thẩm định, chấm và trình lên Hội đồng chung khảo danh sách 165 tác phẩm thuộc 11 loại giải, được lựa chọn từ 1.905 tác phẩm gửi về tham dự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục