Đảng bộ Công an tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/2/2023 | 7:45:49 AM

YênBái - Trong năm, các cấp ủy cơ sở đã thực hiện 141 cuộc kiểm tra đối với 18 tổ chức đảng và 177 đảng viên. Công tác kiểm tra tập trung vào việc chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện các chỉ thị, nghị quyết; việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; việc thực hiện nhiệm vụ do cấp ủy giao.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Văn Yên huấn luyện sẵn sàng chiến đấu.
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Văn Yên huấn luyện sẵn sàng chiến đấu.

Đảng bộ Công an tỉnh có 27 chi, đảng bộ cơ sở với 835 đảng viên. Xác định rõ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật là nhiệm vụ quan trọng, những năm qua, đặc biệt là năm 2022, Đảng bộ Công an tỉnh đã phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản của cấp ủy cấp trên về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng đến cán bộ, đảng viên và chiến sĩ trong toàn lực lượng. 

Ban hành và triển khai thực hiện đồng bộ các văn bản chỉ đạo, tổ chức thực hiện về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng nhằm thực hiện thống nhất trong toàn Công an tỉnh; kịp thời sửa đổi, bổ sung Chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đảm bảo các chỉ tiêu theo Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tiếp tục phối hợp với Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy, cấp ủy các huyện, thị, thành phố trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng theo quy định. 

Ngay từ đầu năm 2022, UBKT Đảng ủy đã chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc UBKT cấp dưới thực hiện nghiêm túc các quy trình, quy định về công tác kiểm tra, giám sát. Nhờ việc ban hành các kế hoạch và chương trình kiểm tra, giám sát đầy đủ, đúng quy định nên công tác kiểm tra, giám sát đã đi vào nề nếp, được tiến hành thường xuyên, nghiêm túc và đạt kết quả cao. 

Năm 2022, Đảng ủy Công an tỉnh chủ trì triển khai 5 cuộc kiểm tra đối với 5 tổ chức đảng và 9 đảng viên. Nội dung kiểm tra việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết về công tác đảm bảo an ninh trật tự, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng. 

Qua kiểm tra đã chỉ rõ ưu điểm để phát huy, hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân để các tổ chức và các đảng viên nhận thức rõ và xây dựng kế hoạch khắc phục, sửa chữa. 

Đối với công tác giám sát tổ chức đảng và đảng viên, năm 2022, Đảng bộ Công an tỉnh đã tiếp tục chỉ đạo thành viên UBKT, cán bộ kiểm tra Đảng được phân công theo dõi, phụ trách địa bàn thực hiện công tác giám sát thường xuyên, nắm tình hình địa bàn; triển khai thực hiện kế hoạch nắm bắt tình hình đối với 5 tổ chức đảng; cử trên 100 lượt thành viên, cán bộ kiểm tra đảng dự họp tại các tổ chức đảng. 

Song song với công tác giám sát thường xuyên, Đảng ủy Công an tỉnh còn tham mưu với Ban Thường vụ tỉnh ủy thực hiện 1 cuộc giám sát đối với 1 tổ chức đảng và 13 đảng viên; chủ trì thực hiện 3 cuộc giám sát chuyên đề với 3 tổ chức và 9 đảng viên; tại cấp ủy cơ sở và chi bộ thực hiện 53 cuộc giám sát đối với 12 tổ chức đảng và 59 đảng viên… 

Các cuộc giám sát đã chỉ rõ được những mặt ưu điểm để phát huy, nêu rõ những mặt hạn chế, tồn tại và nguyên nhân để tổ chức đảng, đảng viên nhận rõ và có kế hoạch khắc phục, sửa chữa.

Đại tá Lê Thị Thanh Hằng - Phó Bí thư Đảng ủy Công an tỉnh cho biết: "Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng tại Đảng bộ Công an tỉnh ngày càng được tổ chức thực hiện nghiêm túc, qua đó góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân. 

Năm 2023, Đảng bộ sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, rõ rệt về nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm chính trị và hành động của tổ chức Đảng, trước hết là trong cấp ủy, người đứng đầu. Coi việc kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và là giải pháp quan trọng hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng.

Tấn Đạt

Tags Đảng bộ Công an tỉnh kiểm tra giám sát thi hành kỷ luật trong Đảng

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục