Việt Thành - nơi Đảng mạnh, dân giàu

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/3/2023 | 10:28:24 AM

YênBái - Là một trong những địa phương đầu tiên trên địa bàn tỉnh về đích nông thôn mới (NTM), rồi NTM nâng cao và gần đây là NTM kiểu mẫu, diện mạo nông nghiệp, nông thôn cũng như đời sống người dân xã Việt Thành, huyện Trấn Yên những năm gần đây đã có nhiều khởi sắc. Kết quả đó là nhờ Đảng bộ xã luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng gắn với các nhiệm vụ phát triển kinh tế.

Đồng chí Lê Thị Lụa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Việt Thành thăm vườn dâu tằm của người dân thôn Lan Đình.
Đồng chí Lê Thị Lụa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Việt Thành thăm vườn dâu tằm của người dân thôn Lan Đình.


Đảng bộ xã Việt Thành có 189 đảng viên sinh hoạt tại 10 chi bộ (gồm 2 chi bộ cơ quan và 8 chi bộ thôn). Với mục tiêu nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, Đảng ủy xã đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, trong đó chú trọng công tác chính trị, tư tưởng; tăng cường quản lý, giáo dục, rèn luyện cán bộ, đảng viên; củng cố, phát huy mối quan hệ gắn bó giữa Đảng với nhân dân. 

Cùng với đó, Đảng bộ xã tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát triển đảng viên, tổ chức cơ sở đảng; thường xuyên cử cán bộ theo học các lớp đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. 

Theo đồng chí Lê Thị Lụa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Việt Thành, năm 2022, Đảng bộ xã đã có 169/189 cán bộ, đảng viên được đánh giá thực hiện trách nhiệm nêu gương, trong đó 161 cán bộ, đảng viên được đánh giá trách nhiệm "nêu gương tốt”, 4 cán bộ, đảng viên được đánh giá trách nhiệm "nêu gương”. Bên cạnh đó, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên với nhiều hành động, việc làm cụ thể, thiết thực. 

Tiêu biểu như Hội Phụ nữ xã với các phong trào thi đua đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tích cực hưởng ứng thực hiện phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn; thường xuyên vệ sinh, chăm sóc, cắt tỉa các tuyến đường hoa duy trì cảnh quan môi trường "sáng - xanh - sạch - đẹp”, góp phần cùng địa phương nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM. 

Hội Cựu chiến binh xã tích cực tuyên truyền, vận động cựu chiến binh, cựu quân nhân đẩy mạnh các phong trào thi đua đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, hiến kế, hiến công, hiến đất đai, tài sản cho xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng ở địa phương. Hay các trường học thi đua thực hiện Cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”... 

Bà Lê Thị Thân - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã cho biết: Thời gian qua, người dân 8/8 thôn đã thực hiện tốt việc duy trì thường xuyên và tạo thành nề nếp, định kỳ mỗi tháng 2 lần nhân dân trong thôn tổ chức, thực hiện vệ sinh chung, nhà văn hóa thôn, chăm sóc đường hoa, cây xanh, vệ sinh tất cả các tuyến đường xã, đường thôn, đường ngõ xóm, đường nội đồng, khơi thông hệ thống cống, rãnh thoát nước, phát dọn, khơi thông dòng chảy. 

Trong quá trình thực hiện, mỗi người dân đều đã ý thức được công việc của mình, tự nguyện, tự giác làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và phấn khởi, tạo thành phong trào và nâng cao trách nhiệm cho người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan của thôn, của xã xanh - sạch - đẹp - an toàn.


Cùng với công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy xã Việt Thành đã tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế theo hướng bền vững. Hàng năm, Đảng ủy xã đã ban hành các nghị quyết chuyên đề phát triển kinh tế, đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật và đưa những cây, con giống mới năng suất cao vào sản xuất... 

Đặc biệt, trong xây dựng NTM, với quyết tâm chính trị cao cùng với nhiều giải pháp "đồng bộ - sáng tạo - linh hoạt”, diện mạo nông nghiệp, nông thôn xã Việt Thành có sự thay đổi toàn diện. Năm 2021, Việt Thành được công nhận xã NTM nâng cao và đầu năm năm 2022 tiếp tục được công nhận xã NTM kiểu mẫu nổi trội về cảnh quan môi trường. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 56,2 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,12%...

Những kết quả mà xã Việt Thành đạt được thời gian qua một lần nữa minh chứng cho thấy, ở nơi nào công tác xây dựng, phát triển Đảng vững mạnh thì nơi đó kinh tế - văn hóa được chăm lo, phát triển; đời sống người dân được nâng cao. Đây cũng chính là cơ sở, tiền đề để xã Việt Thành hướng đến xây dựng và nâng cao chỉ số hạnh phúc cho nhân dân trên địa bàn.

Hùng Cường

Tags Việt Thành huyện Trấn Yên nông thôn mới

Các tin khác
Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

(Hình minh họa)

Quý I/2024, toàn Đảng bộ huyện Lục Yên có 11 đảng viên bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục