Toyota xác nhận sản xuất xe bán tải điện đầu tiên tại Đông Nam Á

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/3/2024 | 7:40:41 AM

Hãng xe Nhật Bản Toyota xác nhận sẽ thử nghiệm một số xe bán tải Hilux thuần điện tại Thái Lan trước khi đưa vào sản xuất chính thức vào năm tới.

Mặc dù Toyota được đánh giá là khá chậm chạp trong cuộc chuyển đổi sang dòng xe chạy điện nhưng hãng chắc chắn không bỏ qua xu hướng này. Mới đây nhất, chủ tịch bộ phận sản xuất của Toyota tại Thái Lan đã công bố sản xuất biến thể thuần điện của xe bán tải Hilux vào cuối năm 2025.

Theo đó, người đứng đầu Noriaki Yamashita của Toyota Thái Lan xác nhận rằng mẫu xe này sắp được ra mắt. Tuy nhiên ông không nói rõ Hilux thuần điện sẽ được sản xuất cụ thể ở đâu.

Dẫu vậy, Yamashita hé lộ đôi điều về bán tải điện Hilux rằng trước khi đi vào sản xuất, mẫu xe bán tải này sẽ được thử nghiệm tại thị trấn nghỉ dưỡng Pattaya, nằm ở phía đông Thái Lan. Địa phương dự kiến ​​​​sẽ được bàn giao khoảng 10 xe bán tải điện vào tháng tới để làm phương tiện giao thông công cộng phục vụ du lịch.

Thông báo của Toyota được phát đi chỉ vài ngày sau khi chính phủ Thái Lan thông báo rằng đối thủ cạnh tranh của họ, Isuzu, sẽ sản xuất phiên bản chạy bằng pin của mẫu xe bán tải D-MAX tại Thái Lan vào năm 2025.

Bên cạnh đó, cuộc đua bán tải điện tại quốc gia này sẽ còn có thêm sự góp mặt của VF Wild, mẫu xe vừa được VinFast trình làng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024.

Bản concept của xe bán tải Hilux thuần điện lần đầu tiên được Toyota giới thiệu vào năm 2022 tại Thái Lan với tư cách là mẫu xe kỷ niệm 60 năm thành lập Toyota Thái Lan. Ngay từ thời điểm đó, hãng xe Nhật cho biết nguyên mẫu đã được phát triển một phần tại quốc gia này, vốn là trung tâm sản xuất của khu vực.

Mặc dù Thái Lan vẫn là thị trường quan trọng đối với Hilux nhưng đây không phải là thị trường duy nhất mà nó hướng tới. Emmanuel Beaune, người đứng đầu bộ phận xe thương mại của Toyota tại châu Âu gần đây tiết lộ rằng hãng đã nhận được yêu cầu liên quan đến một chiếc xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện.

Được biết, Toyota hiện chiếm khoảng 30% phân khúc xe bán tải ở châu Âu. Do đó, Beaune nói rằng hãng đang nghiên cứu triển vọng đưa mẫu bán tải điện đầu tiên của hãng tới thị trường này nhưng không xác nhận bất cứ điều gì khác.

(Theo TPO)

Các tin khác
Lốp và lazang là bộ phận dễ hỏng của xe ô tô. (Ảnh minh họa: Giao thông Hà Nội).

Trên xe ô tô, rất nhiều bộ phận có tuổi thọ được tính bằng năm, tuy nhiên cũng có những bộ phận dễ hỏng hóc nếu không được bảo dưỡng đúng cách.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào tháng 5/2024

Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5 về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng phê duyệt tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ký ngày 21/4/2024.

Sơn dặm ô tô cần lưu ý chọn đúng màu sơn theo đúng màu cũ của xe. (Ảnh minh hoạ)

Sơn dặm, sơn lại ô tô là quá trình phục hồi và đưa xe trở về với màu sơn ban đầu, mới hơn khi lớp sơn cũ đã xuống cấp hoặc đổi hẳn sang một màu sơn mới.

Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm trung tâm đăng kiểm từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục