Văn Yên: Cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/5/2025 | 2:01:55 PM

YênBái - Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, thời gian qua, huyện Văn Yên đã tập trung triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, kỷ cương, công khai, minh bạch hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.


Trên cơ sở Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ và Kế hoạch số 206 của UBND tỉnh Yên Bái tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Yên Bái, từ năm 2021 đến nay, mỗi năm Văn Yên đã phát động phong trào sáng kiến trong cải cách hành chính, nhằm xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, kỷ cương, công khai, minh bạch, nâng cao trách nhiệm giải trình của cơ quan hành chính nhà nước; xây dựng, kiện toàn, sắp xếp cơ quan hành chính tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất, năng lực, uy tín, trách nhiệm, liêm chính trong phục vụ, giải quyết công việc hành chính cho các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân. 


Lãnh đạo huyện Văn Yên trao đổi với người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Cụ thể, huyện đã xây dựng và tổ chức vận hành ứng dụng Dữ liệu số Auto Data về kinh tế số - xã hội huyện Văn Yên; đưa vào triển khai giải pháp nâng cao hiệu quả trong việc giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện ; triển khai phong trào "Sáng tạo công vụ” để phát huy hơn nữa tính chủ động, sáng tạo trong công tác, thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện và các xã, thị trấn. Đồng thời xây dựng các Mô hình "TTHC không giấy hẹn” ,"Ngày thứ 5 tình nguyện” , "Huyện Văn Yên đẩy mạnh giải quyết TTHC vì sự hài lòng người dân và Doanh nghiệp”, "Ứng dụng công nghệ AI tuyên truyền giải quyết thủ tục hành chính huyện Văn Yên năm 2024”… Nhờ đó đến nay, tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC DVCTT một phần của cấp huyện đạt 99,13%; tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC DVCTT một phần của cấp xã đạt 97,59%.

Thu Trang - Đức Toàn

Tags Văn Yên Cải cách hành chính người dân doanh nghiệp

Các tin khác
Người dân đến giao dịch tại bộ phận Phục vụ hành chính công xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh tỉnh Yên Bái triển khai thí điểm Mô hình Đại lý Dịch vụ công trực tuyến tại các Điểm giao dịch và Chi nhánh các Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Bộ phận “Một cửa” xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Thời gian qua, Yên Bái đã đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trong công tác cải cách hành chính (CCHC), thể hiện tinh thần chỉ đạo quyết liệt, xuyên suốt từ tỉnh đến cơ sở, nhất quán theo định hướng “lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”. Từ nhận thức đến hành động, bộ máy hành chính các cấp trong tỉnh đã thể hiện sự đổi mới trong tư duy điều hành, hướng tới cải cách thực chất, bền vững.

Công chức Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma hướng dẫn doanh nghiệp làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa.

Thủ tướng yêu cầu bảo đảm 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến, thông suốt, liền mạch, hiệu quả, minh bạch, giảm tối đa giấy tờ.

Người dân tra cứu thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” của UBND xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái.

Không dừng lại ở những con số tỷ lệ giải quyết đúng hạn gần như tuyệt đối, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) tại tỉnh Yên Bái đang từng bước chuyển sang một giai đoạn mới: lấy sự hài lòng thực chất của người dân làm thước đo chất lượng phục vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục