Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái sẵn sàng ứng trực tết phục vụ nhân dân

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/1/2023 | 7:50:25 AM

YênBái - Để đảm bảo tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh luôn nêu cao tinh thần chủ động, chuẩn bị đầy đủ thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế..., sẵn sàng khám và hỗ trợ điều trị kịp thời đối với ca bệnh khẩn cấp.

Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân cao tuổi.
Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân cao tuổi.

Đến thời điểm hiện tại, Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái đã triển khai kế hoạch trực tết cho tất cả các khoa, phòng hoạt động bình thường trong 7 ngày nghỉ tết; phân công các kíp trực bác sĩ, trực cấp cứu và thành lập thêm tổ cấp cứu ngoại viện; tăng cường các kíp mổ cấp cứu với phương châm chủ động, sẵn sàng, kịp thời ứng phó với những tình huống khẩn cấp. 

Đồng thời duy trì cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên thường trực 24/24 giờ đáp ứng nhu cầu chăm sóc, cứu chữa người bệnh kịp thời; đảm bảo phòng chống cháy nổ, phòng chống rét cho người bệnh và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid-19. 

Bác sĩ Nguyễn Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố cho biết: "Chúng tôi luôn đặt mục tiêu, ngày tết cũng như ngày thường, bệnh nhân phải luôn được chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Bệnh viện khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa dịch bệnh mùa đông xuân”. 

Còn tại Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái, tất cả các khoa, phòng đều được tăng cường đủ về nhân lực, trang thiết bị, thuốc, dịch chuyền…, bảo đảm khám, điều trị kịp thời cho bệnh nhi và sản phụ trong những ngày tết. Tuy phải thường xuyên túc trực tại bệnh viện, không có thời gian bên gia đình nhưng tập thể y, bác sĩ luôn nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ được phân công, khắc phục khó khăn vì sức khỏe, niềm vui của người bệnh. 

Bác sĩ Chuyên khoa I Đỗ Thị Phương Thảo - Phó trưởng Khoa Nhi tổng hợp, Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái cho biết: "Trong những ngày tết, Khoa duy trì lịch trực 24/24 giờ, đảm bảo các điều kiện cần thiết để kịp thời xử lý các ca bệnh. Tất cả các y, bác sĩ, nhân viên trong Khoa luôn có mặt để kịp thời giải quyết các tình huống phát sinh”. 

Chị Vương Thị Mây ở phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái có con trai 2 tuổi điều trị nội trú tại Bệnh viện chia sẻ: "Dù ngày tết bận rộn nhưng các bác sĩ vẫn luôn tận tình chăm sóc bệnh nhân, động viên hai mẹ con tôi cùng cố gắng. Tôi cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện”. 

Ngoài công tác khám, chữa bệnh các cơ sở y tế, bệnh viện trong tỉnh cũng chú trọng công tác chăm lo đời sống tinh thần cho người bệnh và người nhà bệnh nhân; triển khai tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết cho bệnh nhân điều trị tại bệnh viện, dành sự quan tâm đặc biệt đến các đối tượng bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; khích lệ, động viên tinh thần để người bệnh nhanh chóng hồi phục sức khỏe. 

Để bảo vệ sức khỏe trong dịp tết, ngành y tế tỉnh khuyến cáo người dân nâng cao ý thức phòng bệnh cho bản thân và gia đình, chú ý giữ ấm cơ thể nhất là người cao tuổi và trẻ nhỏ; giữ gìn vệ sinh môi trường sạch sẽ, thường xuyên rửa tay với xà phòng; tránh tiếp xúc với những người đang có dấu hiệu mắc các bệnh truyền nhiễm như: cúm, tiêu chảy, sởi, rubella, thủy đậu; thực hiện ăn chín uống sôi, đầy đủ dinh dưỡng giúp cơ thể luôn khỏe mạnh; lựa chọn thực phẩm sạch có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Khi có các dấu hiệu nghi bị bệnh, cần đưa người bệnh đến ngay cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời. 

Với tinh thần sẵn sàng ứng trực phục vụ nhân dân, các cán bộ, y, bác sĩ của ngành y tế Yên Bái đã và đang lặng lẽ gác lại niềm vui riêng để chuyên tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, chăm lo cho nhân dân nói chung, mỗi người bệnh nói riêng cả về vật chất và tinh thần để mọi người mọi nhà vui xuân đón tết an toàn, đầm ấm.

Bùi Minh  

Tags Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái phục vụ trang thiết bị vật tư y tế vệ sinh thực phẩm

Các tin khác

Biến thể phụ KP.2 của virus SARS-CoV-2 cho thấy khả năng kháng trung hòa cao, nghĩa là biến thể này có thể trốn tránh hệ miễn dịch do vaccine hoặc do nhiễm các biến thể trước đó tạo ra.

Thu hồi sản phẩm mỹ phẩm Black Pearl -Cleopatra Mask for all skin types

Ghi thêm vàng, glycerin trong thành phần mặt nạ chăm sóc da không đúng hồ sơ công bố, sản phẩm Black Pearl - Cleopatra Mask for all skin types bị thu hồi trên toàn quốc.

Vitamin C là dưỡng chất quan trọng có nhiều lợi ích cho cơ thể.

Vitamin C được coi là dưỡng chất quan trọng với nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên bổ sung quá nhiều vitamin C trong thời gian dài có thể gây tác động tiêu cực đến thận.

PGS Đỗ Văn Dũng cho rằng loại vaccine Covid-19 nào cũng có tác dụng phụ.

PGS Dũng cho hay biến chứng TTS chỉ xảy ra ở lần tiêm đầu tiên trong vòng một tháng đầu. Ở những lần tiêm vaccine này lần thứ hai, ba, bạn không bị hội chứng TTS.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục