Tỷ lệ hài lòng của người bệnh với dịch vụ y tế đạt trên 90%.

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/5/2025 | 3:22:37 PM

YênBái - Trong thời gian qua, chất lượng khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh được nâng lên, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Đến nay, các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh cơ bản được đầu tư, nâng cấp, mở rộng quy mô; chủ động triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; giảm thủ tục hành chính; đổi mới toàn diện về phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế; xây dựng bệnh viện văn minh, xanh - sạch - đẹp, thân thiện. Thực hiện hiệu quả phong trào thi đua "Bác sĩ tận tâm, bệnh nhân hạnh phúc”, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. 

Công tác khám, chữa bệnh có nhiều chuyển biến tích cực, kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại. Giai đoạn 2021-2025, số lượt khám chữa bệnh trung bình đạt trên 1,6 triệu lượt/năm. Số lượt khám y học cổ truyền và y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại tăng qua từng năm. 

Các cơ sở y tế không ngừng phát triển, mở rộng quy mô và năng lực chuyên môn, đến nay, 70% cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập đạt tiêu chuẩn hạng II trở lên. Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái được phê duyệt quy hoạch phát triển trở thành bệnh viện đa khoa cấp tỉnh đảm nhận chức năng vùng.
 
Bên cạnh đó, hàng năm các cơ sở y tế công lập luôn chú trọng tăng cường liên kết, hợp tác với các bệnh viện tuyến Trung ương, bệnh viện quốc tế để đào tạo và chuyển giao được nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu. 


Người bệnh đến khám và điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái

Giai đoạn 2021 - 2024, các bệnh viện đã tiếp nhận chuyển giao 206 kỹ thuật mới, trong đó tuyến tỉnh 121 kỹ thuật, tuyến huyện 85 kỹ thuật.  Dự kiến trong năm 2025 sẽ tiếp tục triển khai 80 kỹ thuật mới. Chất lượng khám, chữa bệnh ngày càng nâng lên, tỷ lệ bệnh nhân phải chuyển tuyến và thời gian nằm viện trung bình giảm dần so với giai đoạn 2015 - 2020. Tỷ lệ hài lòng của người bệnh với dịch vụ y tế luôn đạt trên 90%.

Thời gian tới,  tỉnh Yên Bái tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng bệnh viện, phòng khám đa khoa khu vực, trạm y tế cơ sở nhằm đáp ứng nhu cầu của người bệnh với  các dịch vụ y tế tiên tiến, hiện đại; đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và điều hành công tác khám chữa bệnh, cải tiến và tổ chức tốt quy trình khám chữa bệnh đảm bảo tính thuận lợi, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh và nâng cao chất lượng phục vụ ngay từ khâu tiếp đón.

Mạnh Cường

Tags Yên Bái KCB BHYT bác sĩ dịch vụ y tế

Các tin khác
Bác sĩ khuyến cáo những đối tượng nguy cơ cao như người cao tuổi, có bệnh nền, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai... cần lưu ý đi khám khi thấy có triệu chứng mắc Covid-19.

Covid-19 là bệnh lưu hành, được xếp vào bệnh truyền nhiễm nhóm B giống như cúm. Vì thế, các chuyên gia cho rằng, thời điểm này người dân không nên quá lo lắng, nhưng cũng không chủ quan, cần có biện pháp phòng bệnh chủ động.

Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Trong thông điệp, Thủ tướng nhấn mạnh trong quá trình phát triển, xây dựng đất nước, Việt Nam đặt con người ở vị trí trung tâm, tập trung cao nhất cho chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, phát triển con người.

Danh sách 10 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Công ty cổ phần Công nghệ Sinh phẩm Nam Việt công bố. (Ảnh: chụp màn hình)

Sáng 21/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin, cơ quan này vừa ra quyết định thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố 12 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bệnh nhân Oscar Larrainzar đang hồi phục sau ca phẫu thuật ghép bàng quang và thận.

Bệnh nhân là ông Oscar Larrainzar (41 tuổi), người mất hầu hết bàng quang trong quá trình cắt bỏ khối u, khiến phần còn lại quá nhỏ và không thể hoạt động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục