Yên Bái dự Hội nghị trực tuyến thúc đẩy thực hiện Quyết định số 06 của Thủ tướng Chính phủ

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/9/2022 | 4:55:51 PM

YênBái - Chiều 29/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chủ trì Hội nghị trực tuyến thúc đẩy thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg, ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (sau đây gọi tắt là Đề án 06).

Dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái có đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Công an tỉnh, công an các địa phương và một số sở, ngành liên quan.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Tại Hội nghị, Chính phủ lựa chọn tỉnh Thái Nguyên (địa phương được chọn làm điểm Đề án 06) để tổ chức giao ban nhằm bàn cụ thể những nội dung, phần việc theo Đề án 06  cũng như những kinh nghiệm thực tiễn của tỉnh Thái Nguyên đạt được trong thời gian qua. 

Theo đó, sau hơn 7 tháng triển khai, tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện nghiên cứu, đề xuất về việc đơn giản các quy định điện tử theo từng lĩnh vực giúp thuận tiện trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho công dân; đã hoàn thành và thực hiện 11 dịch vụ công của Công an tỉnh, 11/14 dịch vụ công của các sở, ngành được giao; tiếp nhận và trả 54.621 hồ sơ theo quy định. 

Đối với nhiệm vụ phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ 5 nhóm tiện ích, đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành việc xây dựng phần mềm số hoá và quản lý kết quả giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện cấp 7.424 chữ ký số hoá cá nhân chuyên dùng Chính phủ cho các cơ quan Nhà nước của tỉnh; thực hiện đồng bộ thông tin bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử và ứng dụng VneID. 

Hoàn thiện hệ sinh thái phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với cơ sở dữ liệu sổ sức khoẻ điện tử, cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử, cơ sở dữ liệu thuế, cơ sở dữ liệu an sinh xã hội, cơ sở dữ liệu đất đai.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương tập trung thảo luận, đưa ra những khó khăn, vướng mắc cũng như đề xuất các giải pháp để thực hiện Đề án 06 trong thời gian tới như: vấn đề số hóa dữ liệu hộ tịch và đồng bộ dữ liệu hộ tịch với cơ sở dữ liệu về dân cư; triển khai sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID và triển khai cấp Giấy chứng sinh điện tử, Giấy khám sức khỏe điện tử; xây dựng kho dữ liệu cá nhân, tổ chức; kết nối chia sẻ dữ liệu; việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và một số nhiệm vụ trọng tâm cẩn ưu tiên triển khai thực hiện.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của tỉnh Thái Nguyên cũng như các bộ, ngành, địa phương trong việc thực hiện Đề án 06. 

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các bộ, ngành, địa phương cần xây dựng nghị quyết chuyên đề về thực hiện Đề án; phấn đấu thực hiện số hoá và tái sử dụng kết quả số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính có liên quan đến thông tin, giấy tờ cá nhân trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa cấp huyện. 

Thực hiện hiệu quả việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính đối với 25 dịch vụ công thiết yếu, bám sát 5 nhóm tiện ích trọng tâm thuộc Đề án; tiếp hành cấp giấy khám sức khoẻ điện tử để phục vụ triển khai dịch vụ công trực tuyến về giấy phép lái xe; sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp thay thể thẻ bảo hiểm y tế trong khám chữa bệnh; 

Các tỉnh chỉ đạo, có hướng dẫn cụ thể, phù hợp với tình hình địa phương trong thực hiện Đề án; tiếp tục tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về lợi ích của việc thực hiện Đề án 06 để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp biết, phối hợp thực hiện...
Đức Toàn

Tags Yên Bái Hội nghị trực tuyến Quyết định số 06 dịch vụ công thiết yếu chuyển đổi số quốc gia

Các tin khác
Các công ty AI của Trung Quốc đang tăng trưởng nhanh chóng. Ảnh: FT

Bốn công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc đã được định giá từ 1,2 tỷ đến 2,5 tỷ USD trong ba tháng qua, dẫn đầu nhóm hơn 260 công ty đang cạnh tranh để đối đầu với các đối thủ từ Mỹ như OpenAI và Anthropic.

Viettel đã có nhiều thử nghiệm để đưa công nghệ 5G vào ứng dụng trong đời sống. Ảnh: TẤN BA

Việt Nam đã thử nghiệm công nghệ 5G ở 55 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hiện đã có 2 nhà mạng là Viettel và VNPT-VinaPhone đấu giá thành công khai thác băng tần 5G. Việc thương mại hóa, phát triển 5G đang được doanh nghiệp, người dùng chờ đón.

Cán bộ NHCSXH Chi nhánh tỉnh Yên Bái tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VBSP Smart Banking tại điểm giao dịch xã.

Từ ngày 1/3/2023, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã tiến hành triển khai chính thức ứng dụng VBSP Smart Banking đến các khách hàng; trong đó, ưu tiên các đối tượng khách hàng cá nhân đang mở tài khoản thanh toán tại NHCSXH.

Sáng 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số (CĐS) đã chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban với trọng tâm thảo luận về CĐS. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục