Ấn tượng Hội thi “Truyền thông nâng cao nhận thức về Ngày Chuyển đổi số quốc gia” tỉnh Yên Bái năm 2022

  • Cập nhật: Chủ nhật, 9/10/2022 | 9:19:58 PM

YênBái - Ngày 9/10, Sở Thông tin- Truyền thông tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội thi “Truyền thông nâng cao nhận thức về Ngày Chuyển đổi số quốc gia” tỉnh Yên Bái năm 2022 hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10.

Hội thi có sự tham gia của 9 đội thi được chọn từ hội thi cấp huyện.

Với chủ đề "Chuyển đổi số vì cuộc sống tốt đẹp hơn”, Hội thi đã thu hút đông đảo thành viên tổ chuyển đổi số cộng đồng ở xã, thôn, tổ dân phố tham gia với nhiều kinh nghiệm hay được chia sẻ qua hình thức sân khấu hóa. 
 
Đây là dịp để các Tổ chuyển đổi số cộng đồng cấp xã, phường, thị trấn được trao đổi, học hỏi lẫn nhau. Qua đó, có thêm trải nghiệm thực tiễn bổ ích, thiết thực góp phần xây dựng chính quyền số, phát triển nền kinh tế số, xã hội số.

Hội thi cũng là cơ hội để tỉnh phát hiện và nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả của các Tổ chuyển đổi số cộng đồng trong việc tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền tại cơ sở. Qua Tổ chuyển đổi số cộng đồng, mỗi người dân sẽ phát huy tinh thần sáng tạo, trách nhiệm, đoàn kết, cùng đồng lòng chung tay trong công cuộc chuyển đổi số với quyết tâm chính trị "Chuyển đổi số chính là giải pháp, là động lực để tỉnh Yên Bái "đi sau” nhưng có thể "đuổi kịp, tiến cùng” rút ngắn khoảng cách phát triển so với các tỉnh, thành phố khác”.

Một số hình ảnh tại Hội thi: 


Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đội thi.


Ban tổ chức tặng hoa đơn vị tài trợ Hội thi.


Màn chào hỏi của Đội thi huyện Văn Chấn.


Màn chào hỏi của Đội thi thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.


Các đội thi hầu hết hoàn thành tốt phần thi tìm hiểu kiến thức về chuyển đổi số.


Thi sân khấu hoá Tiểu phẩm truyền thông của Đội thi huyện Trạm Tấu

Thanh Chi – Mạnh Cường – Bùi Minh

Tags Chuyển đổi số Yên Bái Tổ chuyển đổi số cộng đồng

Các tin khác
Việc cấp chữ ký số sẽ giúp tiết kiệm chi phí, thời gian cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính, giao dịch điện tử

Tỉnh Yên Bái đang tập trung đẩy mạnh triển khai cấp chữ ký số miễn phí để người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thuận tiện thực hiện thủ tục hành chính, giao dịch điện tử.

Google giới thiệu tính năng này tại sự kiện I/O 2024. (Ảnh: Google)

Google vừa có bước tiến trong cuộc chiến chống lừa đảo qua điện thoại bằng cách ra mắt tính năng AI cảnh báo sớm trên Android, từ đó bảo vệ người dùng tốt hơn.

Sáng 17/5, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) - Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng ứng dụng chuyển đổi giao thức IPv6 cho các cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Chiều 14/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề “Thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục