Mù Cang Chải tập huấn, hướng dẫn sử dụng “Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái” cho cán bộ cấp ủy

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/9/2023 | 10:10:43 AM

YênBái - Ngày 15/9, Huyện uỷ Mù Cang Chải phối hợp với Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn, hướng dẫn sử dụng nền tảng “Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái” cho các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, Bí thư, Phó Bí thư, thư ký, các ban chỉ đạo số "Sổ tay đảng viên điện tử" của các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện uỷ.

Các đồng chí đảng viên tham dự lớp tập huấn được hướng dẫn sử dụng nền tảng số “Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái”
Các đồng chí đảng viên tham dự lớp tập huấn được hướng dẫn sử dụng nền tảng số “Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái”

Hiện nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải có 31 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, 193 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở với 3.132 đảng viên.

Qua rà soát hiện trạng cơ sở hạ tầng internet, wifi tại các cơ quan, đơn vị, nhà văn hoá thuộc các bản, tổ dân phố, điện thoại thông minh của đảng viên thuộc Đảng bộ huyện, có 17 đảng bộ, 12 chi bộ trực thuộc Huyện uỷ với 1.600 đảng viên đủ điều kiện tham gia tập huấn và sử dụng nền tảng số năm 2023 gồm các tổ chức đảng, đảng viên trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, các xã, thị trấn đạt chuẩn nông thôn mới, các chi bộ đăng ký là "Chi bộ kiểu mẫu”.

Tại lớp tập huấn, 119 đảng viên là cán bộ trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, Bí thư, Phó Bí thư, thư ký, các ban chỉ đạo số "Sổ tay đảng viên điện tử" của các Đảng bộ trực thuộc Huyện uỷtham dự tập huấn đã được hướng dẫn các bước để triển khai cài đặt và sử dụng phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái”; hướng dẫn tải app "Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái” về điện thoại thông minh cá nhân có kết nối internet; thực hiện đăng nhập tài khoản trên phần mềm; hướng dẫn cách thức vận hành và sử dụng các tính năng chính trong "Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái”. 

Lớp tập huấn sẽ giúp cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Mù Cang Chải từng bước thay đổi nhận thức về chuyển đổi số trong các lĩnh vực công việc và đời sống, đặc biệt là việc tiếp cận, nghiên cứu, học tập các nghị quyết, quy định, kết luận của Trung ương, của cấp uỷ cấp trên; cập nhập kịp thời, chính xác những thông tin thời sự của Đảng, Nhà nước và của địa phương. Từ đó, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp uỷ, sinh hoạt chi bộ; nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đảng viên.

Văn Tuấn

Tags Mù Cang Chải chuyển đổi số sổ tay đảng viên bí thư chi bộ ruộng bậc thang Chi bộ kiểu mẫu

Các tin khác
Toàn cảnh Diễn đàn quốc gia Phát triển kinh tế số và xã hội số lần thứ I.

Ngày 14/9, tại thành phố Nam Định, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Ban Kinh tế Trung ương và Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định tổ chức Diễn đàn quốc gia Phát triển kinh tế số và xã hội số lần thứ I. Diễn đàn nhằm sớm hiện thực hóa các mục tiêu đã đề ra và huy động các sáng kiến đóng góp cho lộ trình phát triển kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam.

Livestream là cách bán hàng và quảng bá nông đặc sản hiệu quả, giúp người dân, HTX mở rộng đầu ra.

Tận dụng môi trường số, nhất là thực hiện các livestream bán nông đặc sản đang cho thấy tính hiệu quả trong quảng bá, tiêu thụ, từ đó hỗ trợ rất tốt đầu ra cho nông dân, HTX và thúc đẩy xây dựng nông thôn mới theo chiều sâu. Tuy nhiên, làm sao để nông dân, HTX có thể trở thành những KOL, những streamer thực sự mới có thể giúp họ chủ động hơn trong chuỗi giá trị và tránh bị phụ thuộc vào thương lái thì vẫn là câu chuyện dài.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam về “Nâng cao năng lực, kiến thức thực thi pháp luật bản quyền, phổ biến kiến thức và đạo đức văn hóa cơ quan báo chí trong thực thi bảo vệ bản quyền tác phẩm báo chí”.

Sáng 13/9, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Truyền thông số Việt Nam và Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức hội thảo “Bảo vệ bản quyền báo chí trên môi trường số”.

Chủ tịch VDCA, Tiến sĩ Nguyễn Minh Hồng (nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông) phát biểu tại Lễ công bố và phát động giải thưởng VCA lần thứ nhất năm 2023 diễn ra tại Hà Nội ngày 12/9.

Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam (Vietnam Digital Content Creation Awards - VCA) năm 2023 sẽ được Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức thường niên. Trong năm đầu tiên, các ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến tại website dcca.org.vn, hạn cuối là ngày 30/11.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục