Yên Bái ra mắt 7 nhóm nòng cốt triển khai thí điểm mô hình “Bình dân học AI”

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/12/2023 | 11:19:52 AM

YênBái - Sáng 10/12, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái chủ trì, phối hợp với Viettel Yên Bái, Công ty Cổ phần Công nghệ chọn lọc thông tin tổ chức Chương trình ra mắt, giao nhiệm vụ cho các nhóm nòng cốt triển khai thí điểm mô hình “Bình dân học AI” trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Tham dự buổi ra mắt có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nông dân tỉnh, thành phố Yên Bái; Viettel Yên Bái, Trung tâm Không gian mạng Viettel, một số trường THPT và 50 thành viên nòng cốt triển khai thí điểm mô hình "Bình dân học AI” trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Ý thức về những tiện ích do AI mang lại, trong Chương trình hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia tỉnh Yên Bái ngày 10/10/2023, Sở Thông tin và Truyền thông - Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo về Chuyển đổi số tỉnh đã phát động triển khai thí điểm mô hình "Bình dân học AI” trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Việc thí điểm mô hình dự kiến triển khai trong 6 tháng từ tháng 10/2023 đến hết tháng 3/2024, sau đó sẽ triển khai trên diện rộng.


Các đại biểu, các em học sinh tham qua, trải nghiệm sản phẩm công nghệ của Tập đoàn Viettel tại buổi ra mắt.


Ngay sau khi phát động triển khai mô hình, Sở Thông tin và Truyền thông đã thành lập Tổ điều phối gồm 5 thành viên, thành lập 7 nhóm nòng cốt triển khai mô hình với tổng số 83 thành viên chủ yếu là cán bộ, công chức, chủ hộ kinh doanh, giáo viên, học sinh. Ngay sau khi thành lập, Tổ điều phối đã tổ chức 5 lớp học online cho thành viên tổ điều phối và các nhóm nòng cốt, đã có tổng số 380 lượt thành viên đã tham gia học tập; trong đó,42 người đã biết ứng dụng AI mang lại hiệu quả. 

Các nhóm nòng cốt, tổ điều phối hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện; chấp hành định hướng, sự điều phối và phân công nhiệm vụ của tổ điều phối; các thành viên nhóm nòng cốt tự nguyện và tích cực tham gia đầy đủ các buổi tập huấn, học tập kiến thức, kỹ năng sử dụng, điều khiển AI do tổ điều phối hoặc trưởng nhóm nòng cốt tổ chức. Cùng với đó, tích cực tuyên truyền triển khai mô hình trên địa bàn toàn tỉnh; hướng dẫn trưởng các nhóm nòng cốt phát triển thành viên và tổ chức hoạt động đảm bảo thực sự chất lượng, hiệu quả…

Trong buổi ra mắt, các đại biểu được nghe giới thiệu về khả năng của AI, những nội dung cơ bản về AI và chương trình "Bình dân học AI”, giới thiệu một số sản phẩm trong hệ sinh thái Viettel AI. Đồng thời, chứng kiến sự ra mắt các nhóm nòng cốt triển khai thí điểm mô hình "Bình dân học AI" trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Theo đó, 7 nhóm nòng cốt thí điểm triển khai mô hình "Bình dân học AI” bao gồm: Sở Thông tin và Truyền thông, thành phố Yên Bái, lĩnh vực du lịch, lĩnh vực nông nghiệp, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Trường THPT Nghĩa Lộ, Trường THPT Chu Văn An.

Để triển khai mô hình đạt hiệu quả cao tại buổi ra mắt, các thành viên nhóm nòng cốt đã được tặng tài khoản sử dụng nền tảng SMCC Premium và gói cước ưu đãi với tổng trị giá trên 375 triệu đồng. 

Thanh Chi - Bùi Minh

Tags Yên Bái mô hình “Bình dân học AI” tiên phong chuyển đổi số

Các tin khác
Sở TT&TT tỉnh Yên Bái thực hiện thống kê đo kiểm chất lượng dịch vụ internet.

Chiều 10/5, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) - Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức buổi làm việc theo hình thức trực tuyến để thảo luận, triển khai hiệu quả việc nâng cao ứng dụng tài nguyên Internet trên địa bàn tỉnh Yên Bái và một số nội dung khác theo chương trình hoạt động theo thỏa thuận thúc đẩy, hỗ trợ chuyển đổi IPv6 cho cơ quan nhà nước, giai đoạn 2021 - 2025.

Hưởng ứng phong trào

Sau 6 tháng triển khai thí điểm, mô hình “Bình dân học AI” trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã đạt được những kết quả bước đầu rất tích cực, hiệu quả lợi ích mang lại thực sự rõ nét đối với tất cả các đối tượng tham gia thí điểm. Đó là tiền đề quan trọng để mô hình được triển khai rộng rãi trên toàn địa bàn, tạo cú huých mạnh mẽ cho phát triển kinh tế số, xã hội số, nâng cao hiệu suất công việc của người lao động.

Các công ty AI của Trung Quốc đang tăng trưởng nhanh chóng. Ảnh: FT

Bốn công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc đã được định giá từ 1,2 tỷ đến 2,5 tỷ USD trong ba tháng qua, dẫn đầu nhóm hơn 260 công ty đang cạnh tranh để đối đầu với các đối thủ từ Mỹ như OpenAI và Anthropic.

Viettel đã có nhiều thử nghiệm để đưa công nghệ 5G vào ứng dụng trong đời sống. Ảnh: TẤN BA

Việt Nam đã thử nghiệm công nghệ 5G ở 55 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hiện đã có 2 nhà mạng là Viettel và VNPT-VinaPhone đấu giá thành công khai thác băng tần 5G. Việc thương mại hóa, phát triển 5G đang được doanh nghiệp, người dùng chờ đón.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục