Yên Bái sẽ tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/5/2024 | 11:11:16 AM

YênBái - Hướng tới kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/2024) và kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Sở KH&CN tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức nhiều hoạt động, hội thảo thiết thực, ý nghĩa trong tháng 5.

Lãnh đạo Sở KH&CN và Tỉnh đoàn Yên Bái trao giải Hội thi Tin học trẻ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, năm 2024.
Lãnh đạo Sở KH&CN và Tỉnh đoàn Yên Bái trao giải Hội thi Tin học trẻ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, năm 2024.

Theo đó, Sở KH&CN sẽ phối hợp với Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội thảo "Đổi mới phương thức hoạt động của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật và các tổ chức Hội thành viên theo tinh thần Nghị quyết số 45-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam 18/5/2024”; tổ chức Hội nghị bàn giao sản phẩm, kết quả thực hiện các nhiệm vụ KH&CN đã nghiệm thu kết thúc năm 2023 cho các đơn vị có cam kết tiếp nhận sản phẩm, kết quả nhiệm vụ KH&CN và các ngành chức năng, các địa phương, các đơn vị chủ trì nhiệm vụ KH&CN để quản lý, khai thác ứng dụng vào sản xuất, kinh doanh của địa phương, đơn vị, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa bàn; phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo ứng dụng, chuyển giao, nhân rộng tiến bộ KH&CN trong sản xuất nông lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái và tổ chức các hoạt động gặp mặt, giao lưu thể thao giữa công chức, viên chức, người lao động trong ngành KH&CN hướng tới chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam năm 2024 và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ KH&CN (1959- 2024). 

Các hoạt động trên sẽ là dịp biểu dương, tôn vinh các nhà khoa học, đội ngũ cán bộ KH&CN; tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các thành tựu KH&CN và đổi mới sáng tạo; khơi dậy tinh thần đam mê lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học trong mọi tầng lớp nhân dân; đồng thời là dịp để các cán bộ ngành KH&CN tỉnh Yên Bái ôn lại quá trình hình thành, phát triển của ngành, tạo động lực, khí thế cho chặng đường tiếp theo, cùng phấn đấu, cống hiến vì sự phát triển ngành KH&CN.

Được biết, từ đầu năm 2024 đến nay, Sở KH&CN đã phối hợp rà soát các nội dung triển khai và kinh phí thực hiện 19 nhiệm vụKH&CN chuyển tiếp thực hiện; hoàn thành việc xin ý kiến của Thường trực Hội đồng KH&CN tỉnh xem xét, lựa chọn danh mục đề xuất các nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh để tổ chức hội nghị xác định nhiệm vụ KH&CN đợt 1 năm 2024. Qua đó, Sở đã tổ chức 6 hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh đợt 1 và lựa chọn được 13 nhiệm vụ trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt danh mục nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh triển khai thực hiện.

Sở cũng đã phối hợp với Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (Bộ KH&CN) tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn bức xạ và tập huấn nghiệp vụ, cấpgGiấy chứng nhận an toàn bức xạ cho cán bộ quản lý, cán bộ phụ trách an toàn bức xạ và nhân viên của các cơ sở X-quang trên địa bàn tỉnh Yên Bái với sự tham gia của 40 cán bộ phụ trách, quản lý và nhân viên bức xạ, đã cấp 36 giấy chứng nhận an toàn bức xạ. 

Cùng đó, Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin KH&CN đã thông báo kiểm định phương tiện đo cho 28 đơn vị cơ sở; tiếp nhận đăng ký kiểm định phương tiện đo cho 15 đơn vị cơ sở; triển khai kiểm định đối với phương tiện đo nhóm 2 lĩnh vực ứng dụng năng lượng nguyên tử cho 126 phương tiện đo; cấp chứng chỉ kiểm định cho 126 phương tiện đo các loại; đo đánh giá an toàn bức xạ 8 phòng đặt máy X-quang...

Văn Dương

Tags Sở Khoa học và Công nghệ Yên Bái kỷ niệm

Các tin khác
Ông Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ KH&CN và ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ TTTT trao Giải Nhất cho các tác giả.

Giải thưởng báo chí về khoa học- công nghệ (KH&CN) vinh danh những nhà báo có tinh thần khoa học, đã nỗ lực hết mình, tìm tòi, phát hiện, phản ánh các kết quả của hoạt động KH&CN trong sự phát triển của đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt trao tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 cho TS. Nguyễn Thị Kim Thanh và PGS.TS. Trần Mạnh Trí.

Bộ Khoa học-Công nghệ vừa trao tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 cho TS. Nguyễn Thị Kim Thanh và PGS.TS. Trần Mạnh Trí.

Astra được coi là trợ lý AI đa phương thức, thời gian thực.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, tại hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển ngày 14/5, công ty Google đã công bố Project Astra - một trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) có thể trả lời các truy vấn của người dùng theo thời gian thực tế trên video, âm thanh và văn bản.

Cá nhà táng.

Cá nhà táng là loài có bộ não lớn nhất hành tinh và chúng đang tận dụng rất tốt bộ não này. Các nhà nghiên cứu cho rằng ngôn ngữ của cá nhà táng có khả năng thể hiện phần lớn ý nghĩa mà chúng muốn giao tiếp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục